Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 16/9/2019

Thứ hai, 16/09/2019, 11:45 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/9/2019: Kim Jong-un mời Trump đến Bình Nhưỡng, Trung Quốc tấn công mạng Úc...

Kim Jong- un mời Donald Trump tới Bình Nhưỡng

Donald Trump gặp Kim Jong-un tại khu phi quân sự ở làng Ban Môn Điếm ngày 30/6/2019. Ảnh: Reuters

Một trong những tin tức thế giới 24h nổi bật là việc Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un viết thư mời Tổng thống Donald Trump tới Bình Nhưỡng. Trong thư, ông Kim cũng bày tỏ sẵn sàng gặp Trump trong một hội nghị thượng đỉnh khác.

Tuần trước, Thứ trưởng Ngoại giao nước này, Choe Son Hui nói Triều Tiên sẵn sàng có "các cuộc thảo luận toàn diện" vào cuối tháng này. Nhưng sau đó vài tiếng, Triêu Tiên đã tiến hành vị thử tên lửa tầm ngắn.

Trung Quốc chủ mưu vụ tấn công mạng quốc hội Úc

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, cơ quan tình báo Úc - Cục tín hiệu quốc phòng Úc (ASD) đã xác nhận Trung Quốc đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào quốc hội và 3 đảng chính trị lớn nhất nước này trước cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5.

Phía Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc này còn Úc thì không thông báo công khai để tránh làm ảnh hưởng đến quan hệ thương mại của 2 nước.

Phát hiện 44 thi thể chôn dưới giếng Mexico

Hiện trường nơi phát hiện ra các thi thể. Ảnh: Fox News

Một tin tức thế giới 24h đáng quan tâm nữa là việc các nhà chức trách Mexico tìm thấy 44 thi thể bị nhồi trong 100 túi nilon và chôn dưới giếng ở phía tây nước này vào hồi đầu tháng.

Các thi thể được phát hiện ngày 3/9 tại khu ngoại ô thành phố Guadalajara, bang Jalisco sau khi mùi hôi thối được báo cáo lên chính quyền. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra về nguyên nhân những cái chết này.

Biểu tình Hong Kong bùng phát bạo lực

Cảnh sát cho biết "Những người biểu tình cực đoan hiện đang chiếm giữ đường Harcourt ở Admiralty, phá hoại Văn phòng Chính phủ và liên tục ném bom xăng vào bên trong".

Hàng nghìn người chạy qua các con phố trung tâm để chơi trò mèo vờn chuột với cảnh sát. Cảnh sát đã phải dùng đến hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news