Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 2/1/2020

Thứ năm, 02/01/2020, 13:47 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/1/2020: Ngập lụt ở Jarkata, tướng Đài Loan mất tích, Thái Lan cấm túi nhựa...

Ngập lụt tại thủ đô Jarkata

Trận mưa đêm Giao thừa khiến thủ đô Jarkata ngập lụt. Ảnh: JP

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý đầu tiên là việc người dân Indonesia đón năm mới bằng một trận mưa khủng khiếp đêm Giao thừa. Kết quả, 9 người tại Jarkata và các tỉnh lân cận đã thiệt mạng, hơn 700 khu dân cư bị mất điện và ảnh hưởng. Đây là trận mưa lớn nhất tại Jarkata kể từ năm 2013.

Thái Lan cấm túi nilon

Một tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là việc Thái Lan cấm túi nhựa dùng một lần kể từ ngày 1/1/2020. Trong năm 2019, Thái Lan đã giảm sử sụng khoảng 2 tỷ túi nhựa dùng một lần và đó là giai đoạn đầu của chiến dịch khuyến khích người tiêu dùng tình nguyện sử dụng túi tái sử dụng. Đến năm 2021, Thái Lan sẽ hướng tới lệnh cấm toàn diện.

Tướng Đài Lan mất tích sau khi trực thăng hạ cánh khẩn cấp

Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Đài Loan Shen Yi Ming đã mất tích sau khi trực thăng chở ông cùng 12 người khác phải hạ cánh khẩn cấp do sự cố. Sự việc diễn ra chỉ một tuần trước khi cuộc bầu cử quan trọng ngày 11/1 tới.

Tướng Shen nằm trong số những người bị mất tích sau khi trực thăng hạ cánh khẩn cấp. Ảnh: AP

Mẹ Kim Jong-un được dựng tượng đài

Triều Tiên vừa cho dựng tượng đài bà Ko Yong Hui, mẹ nhà lãnh đạo Kim Jong-un trên khu nghỉ dưỡng núi Kumgang. Bức tượng được xây dựng cùng dòng chữ mô tả "“Lãnh tụ vĩ đại Kim Jong Il thăm núi Kumgang với ‘Mẹ của Songun Chosun’ và Lãnh tụ kính mến Kim Jong Un vào tháng 12/1997”.

Ẩu đả trong tù, 16 người chết

Vụ ẩu đảo xảy ra tại Trung tâm Tái hòa nhập Xã hội ở thị trấn Cieneguillas, bang Zacatecas, miền trung Mexico khiến 16 người thiệt mạng. Nguyên nhân là do các tù nhân tranh cãi sau một trấn đấu bóng đá.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news