Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 28/8/2019

Thứ tư, 28/08/2019, 11:32 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 28/8/2019: G7 ra tuyên bố về Hong Kong, Nhật Bản sơ tán dân vì lũ...

G7 ra tuyên bố chung về Hong Kong, Trung Quốc nổi đóa

Các lãnh đạo G7 ra tuyên bố chung, ủng hộ quyền tự trị của Hong Kong. Ảnh: AP

Theo tin tức thế giới 24h đăng trên Reuters, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng ngày 27/8 tuyên bố: "Chúng tôi cực kỳ bất mãn và kiên quyết phản đối tuyên bố của các lãnh đạo G7 đưa ra về vấn đề Hong Kong". Ông Cảnh nói G7 đang "can thiệp" và "có những ý định xấu xa" khi ra tuyên bố này.

Tại thượng đỉnh G7 ở Pháp hôm 26/8, các lãnh đạo của nhóm đã ủng hộ quyền tự trị của Hong Kong theo thỏa thuận Trung - Anh năm 1984.

Trung Quốc: Hong Kong rơi vào khủng hoảng tồi tệ nhất từ năm 1997

Một tin tức thế giới 24h đáng chú ý là phát biểu của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hôm 27/8. Ông Vương nói Hong Kong đang phải đối mặt với thách thức nghiêm trọng nhất kể từ khi được bàn giao, thành phố vẫn có khả năng khắc phục những vấn đề của mình với sự hỗ trợ của chính phủ và đoàn kết của người dân Hong Kong.

Nhật Bản sơ tán 240.000 dân vì lũ lụt

Nhật Bản phải sơ tán 240.000 dân vì tình trạng ngập lụt tồi tệ. Ảnh: Reuters

Đây cũng là một tin tức thế giới 24h đáng quan tâm. Sau khi nhận được cảnh báo của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản về khả năng lũ lụt, sạt lở ở một số tỉnh thuộc khu vực Kyushu, chính quyền 3 tỉnh Fukuoka, Saga và Nagasaki đã ra lệnh sơ tán 240.000 dân.

Mưa lớn kéo dài khiến một vài tuyến đường sắt phía bắc Kyushu đã ngừng hoạt động, có tuyến phải đóng cửa. Sông ngòi nước dâng cao, nhiều khu vực tại 3 thành phố kể trên đã rơi vào tình trạng ngập nặng.

Trump đòi đưa Nga trở lại G7

Tại bữa tối chào đón các lãnh đạo G7 hôm 24/8, Tổng thống Donald Trump đã tranh luận gay gắt về việc đưa Nga trở lại G7. Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Anh Boris Johnson kịch liệt bác bỏ ý kiến trên với lý do Nga đã kém dân chủ hơn từ khi rời nhóm.

Trong cuộc tranh luận, ông Trump liên tục đổ lỗi cho người tiền nhiệm Barack Obama về việc loại Nga khỏi G7. Đến 26/8, ông Trump còn nói rằng ông Putin thông minh hơn Obama khi sáp nhập Crimea.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news