Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 30/9/2019

Thứ hai, 30/09/2019, 12:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/9/2019: Biểu tình Hong Kong, điều tra điện đàm Trump-Putin...

Biểu tình Hong Kong trước thềm Quốc khánh Trung Quốc

Cảnh sát Hong Kong bắn vòi rồng về phía người biểu tình. Ảnh: Getty

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý hôm nay. Hàng nghìn người biểu tình đã tuần hành tại khu mua sắm đông đúc của Hong Kong vào ngày 29/9. Bạo lực xảy ra 2 ngày trước lễ quốc khánh Trung Quốc, ngày 1/10.

Đã xảy ra đụng độ chiều qua khi người biểu tình dùng gạch và bom xăng vào cảnh sát, đốt lửa trên đường phố. Cảnh sát đã bắn hơi cay và bình xịt về phía những người biểu tình. Ngoài ra, họ còn dùng vòi rồng nhuộm xanh nhằm mục đích nhuộm người biểu tình, giúp dễ nhận dạng hơn và giải tán họ khỏi khu vực quanh Khu liên hợp Lập pháp.

Máy bay Mỹ bung vỏ động cơ

Là tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo. Chiếc Boeing 737-800 mang số hiệu 292 của hãng United Airlines bị bung vỏ động cơ khi bay từ sân bay quốc tế Denver, bang Colorada tới Orlando, Florida vào sáng 29/9.

Tổ lái đã quay đầu trở về sân bay Denver ngay sau khi phát hiện sự cố. Các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Quốc hội Mỹ điều tra điện đàm Trump - Putin

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Theo tin tức thế giới 24h trên Reuters, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff cho biết Quốc hội Mỹ tính điều tra các cuộc trò chuyện của Tổng thống Donald Trump với các nhà lãnh đạo thế giới khác, đặc biệt là với Putin.

Trước đó, Hạ viện đã chính thức điều tra luận tội ông Trump sau khi có người tố cáo ông lôi kéo Ukraine can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020 vì lợi ích chính trị của mình.

4 tù nhân khét tiếng của Mỹ vượt ngục

4 tù nhân đã dùng vũ khí tự chế khống chế 2 nữ quản giáo và trốn khỏi nhà tù quận Gallia, bang Ohio vào khoảng 0h14 ngày 29/9. Văn phòng cảnh sát trưởng của quận Gallia cho biết đây là những tù nhân "cực kỳ nguy hiểm".

Các tù nhân bao gồm Brynn K. Martin, 40 tuổi, Christopher M. Clemente, 24 tuổi, Troy R. McDaniel Jr., 30 tuổi và Lawrence R. Lee III, 29 tuổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news