Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 31/7/2019

Thứ tư, 31/07/2019, 11:23 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 31/7/2019: 3 người Việt bị cướp ở Thái Lan, vua Thái sắc phong hoàng phi, Triều Tiên phóng tên lửa...

3 người Việt bị trói, cướp ở Thái Lan

Theo tin tức thế giới 24h trên Thairath TV, vụ cướp xảy ra vào sáng sớm tại một phòng trọ ở tỉnh Samut Sakhon, cách Bangkok hơn 45km. 3 người Việt này đến Thái Lan 6 tháng nay để du lịch và thực tập nghề nghiệp.

Các nạn nhân cho biết họ đang ngủ thì nghe tiếng gõ cửa liên tục. Sau khi mở cửa thì một nhóm người bịt mặt, mang theo dao xông vào uy hiếp và cướp đi tài sản trị giá khoảng 45 triệu đồng. Hiện cảnh sát Thái Lan đang truy tìm thủ phạm vụ cướp.

Vua Thái sắc phong hoàng quý phi sau gần một thế kỷ

Vua Rama X, hoàng hậu Suthida (ngồi) cùng hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi (nằm) trong lễ sắc phong hôm 28/7. Ảnh: Khaosod.

Đây là một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý. Vào sinh nhật lần thứ 67 của mình hôm 28/7, quốc vương Thái Lan Vajiralongkorn (Rama X) đã sắc phong thiếu tướng Sineenat Wongvajirapakdi lên làm "Chao Khun Phra" - hoàng quý phi. Đây là lần đầu tiên một vị vua Thái Lan sắc phong hoàng quý phi kể từ sau khi chế độ quân chủ chuyên chế Thái Lan sụp đổ cách đây gần một thế kỷ.

Triều Tiên phóng tên lửa lần hai trong chưa đầy một tuần

Vụ phóng tên lửa diễn ra lúc 5h06 và 5h27 sáng 31/7, từ khu vực Kalma gần cảng Wonsan, phía đông Triều Tiên, theo tin tức thế giới 24h trên Yonhap. Cả hai tên lửa đã bay khoảng 250 km ở độ cao xấp xỉ 30 km. Các vụ phóng này đang được quân đội Mỹ và Hàn Quốc phân tích chi tiết hơn.

Đài Loan phóng hơn 100 tên lửa

Tiêm kích F-16 của Đài Loan mang tên lửa diệt hạm AGM-84 Harpoon. Ảnh: Airliners

Ngoài Triều Tiên, Đài Loan mới đây cũng phóng 117 tên lửa ra vùng biển ở ngoài khơi phía đông trong hai ngày 29-30/7.

Việc bắn loạt tên lửa này là một phần trong cuộc diễn tập gồm 5 loại hình huấn luyện dành cho Lực lượng phòng vệ Đài Loan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news