Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 1/8/2019

Thứ năm, 01/08/2019, 14:36 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 1/8/2019: Chồng đâm vợ và cháu ruột 1 tuổi trọng thương rồi tự đâm nhiều nhát kéo vào bụng

Chồng đâm vợ và cháu ruột 1 tuổi trọng thương rồi tự đâm nhiều nhát kéo vào bụng

Sự việc xảy ra vào đêm ngày 29/7 tại xã Bình Xuân, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang. Vào thời điểm trên, Lê Văn Út (SN 1984) bất ngờ dùng dao đâm vợ là chị Nguyễn Thị Út (SN 1979, tạm trú quận 8, TP. HCM) bị thương.

Sau khi gây án, Lê Văn Út cùng người nhà đưa chị Út đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang để cấp cứu.

Ngày hôm sau, chị ruột chị Út biết chuyện nên trình báo cơ quan công an. Sau quá trình điều tra, Út được bảo lãnh về nhà.

Đến khoảng 13h ngày 30/7, Út tiếp tục dùng kéo đâm 2 nhát vào người cháu ruột (gọi Út bằng ông, 12 tháng tuổi). Cháu bé bị thương được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP. Hồ Chí Minh).

Sau đó, Út tự đâm vào bụng và được người nhà đưa đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang.

Tin tức pháp luật: Nghệ An: Cha ném con 7 ngày tuổi xuống giếng lĩnh án 20 năm tù

Theo tin tức từ Gia đình và xã hội, sáng 31/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên 20 năm tù đối với bị cáo Trương Văn Đạt (22 tuổi, trú xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) về tội "Giết người".

Trước đó, Vietnamnet thông tin, vào tối 22/3, sau khi đưa vợ con từ bệnh viện về nhà, Trương Văn Đạt (SN 1997) mời gia đình chị gái về nhà liên hoan.

Trong bữa cơm, hai vợ chồng Đạt xảy ra mâu thuẫn, cãi vã về tiền bạc. Theo lời vợ Đạt nói, nguyên nhân xảy ra cãi vã là do Đạt bị mất 500.000 đồng lúc đang ở bệnh viện, Đạt nghi vợ lấy mà không nói.

Quá nóng giận và nghi không phải con ruột mình, Đạt vào buồng bế con một tuần tuổi đi vòng ra sau nhà, ném xuống giếng. Hành động quá bất ngờ khiến mọi người trong gia đình không kịp can ngăn.

Phát hiện sự việc, mọi người nhanh chóng vớt bé lên nhưng bé đã tử vong.

Xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX tuyên 20 năm tù đối với bị cáo Trương Văn Đạt về tội "Giết người".

Nam thanh niên cầm kiếm điên cuồng chém tới tấp bảo vệ Điện máy Xanh nguy kịch ngay trước cửa hàng

Hôm nay (1/8), mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh người bảo vệ siêu thị Điện máy Xanh tại thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội đang đứng trông coi cửa hàng. Đúng lúc này một nam thanh niên cầm theo thanh kiếm dài khoảng 50cm từ đâu đi tới.

Không nói câu gì nam thanh niên cầm hung khí truy đuổi chém liên tiếp vào người bảo vệ trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Thấy vậy, một số người dân xung quanh đã nhanh chóng chạy ra can ngăn nhưng vì đối tượng quá hung hãn nên không ai có thể lại gần.

Nạn nhân sau khi bị chém hàng chục nhát đã nằm gục ngay trước cửa siêu thị. Sau khi xảy ra sự việc đối tượng nhanh chóng rời đi, người bảo vệ được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, ngày 1/8, một cán bộ điều tra Công an huyện Thạch Thất cho biết đơn vị vừa tiếp nhận trình báo về vụ việc bảo vệ Điện máy Xanh bị chém trọng thương trong buổi sáng hôm nay. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc.

Phó thủ tướng lên án nhóm tàu Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam, sáng 31/7 tại Bangkok, Thái Lan, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) đã khai mạc. Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết: Tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp, trong đó có các hành động đơn phương như quân sự hoá, gia tăng tập trận quân sự, đặc biệt là tàu khảo sát HD-8 của Trung Quốc được các tàu hải cảnh và dân binh hộ tống xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, tiến hành các hoạt động khảo sát trái phép.

Phó thủ tướng nhấn mạnh những hành động này vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam theo Công ước Luật biển 1982. Đây còn là diễn biến tiếp theo của các hoạt động cải tạo bồi đắp quy mô lớn và quân sự hoá các cấu trúc tranh chấp trên biển.

Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch giải thích quy định phạt người 'tập thể thao khiêu dâm'

Nghị định 46/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/8 đã nêu nhiều mức phạt với hành vi trái đạo đức và văn hóa trong thi đấu, luyện tập thể thao. Trong đó, điều 7 quy định: Hành vi sử dụng các bài tập, môn thể thao hoặc các phương pháp tập luyện, thi đấu mang tính chất khiêu dâm, đồi trụy, kích động bạo lực, trái với đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục và bản sắc văn hóa dân tộc của Việt Nam sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đến 10.000.000 đồng.

Tại họp báo thường kỳ do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức sáng nay, ông Phạm Xuân Phúc (Phó chánh Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch) giải thích nội dung trên được xây dựng trên cơ sở kế thừa các quy định trước đây, chứ không phải là mới.

"Chúng tôi thấy có một số môn thể thao mới xuất hiện ở nước ta trái thuần phong mỹ tục, không phù hợp văn hoá Việt Nam như yoga khoả thân. Một số bài tập dưỡng sinh có tên Suối nguồn tươi trẻ cũng bị biến tướng, ăn mặc, động tác phản cảm", ông Phúc nói và cho rằng đưa ra quy định là nhằm "răn đe là chính chứ không phải để chăm chăm xử phạt".

Ông thừa nhận nhà chức trách sẽ khó xử phạt hành chính với những hành vi này.

Với những vi phạm hành chính xảy ra trước ngày Nghị định có hiệu lực thi hành (1/8) mà sau đó mới được phát hiện hoặc đang xem xét thì áp dụng quy định có lợi cho cá nhân, tổ chức vi phạm.

Thẩm quyền xử phạt các vi phạm thuộc về cơ quan thanh tra chuyên ngành, UBND và Công an nhân dân các cấp, Bộ đội biên phòng, Cảnh sát biển.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news