Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 29/7/2019

Thứ hai, 29/07/2019, 14:47 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 29/7/2019: 30 thanh niên bịt mặt cầm dao, kiếm hỗn chiến....

30 thanh niên bịt mặt cầm dao, kiếm hỗn chiến

Khoảng 20h ngày 28/7, hai nhóm thanh niên với tổng cộng khoảng 30 người bịt mặt, mang theo nhiều dao kiếm, mã tấu, tuýp sắt,... hẹn gặp nhau tại khu vực xã Hải Thượng (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa). Hai bên lao vào đánh chém nhau loạn xạ và rượt đuổi sang cả xã Hải Hà.

Vụ việc khiến người dân địa phương khiếp sợ và chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của lực lượng công an. Màn hỗn chiến khiến Lê Duy Tuân (27 tuổi, ở xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia) bị chém nhiều nhát, tử vong trên đường đến bệnh viện. 4 người khác trọng thương, đang được cấp cứu.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với Công an huyện Tĩnh Gia điều tra và truy bắt những nghi can có liên quan.

Vụ xe chở gỗ lậu hất văng đại uý CSGT: Đủ cơ sở sẽ khởi tố tội Giết người

Theo tin tức từ Pháp luật Việt Nam, chiều ngày 28/7, Công an huyện Krông Chro (Gia Lai) cho biết, đã tạm giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ xe ô tô 12 chỗ tông vào tổ CSGT đang làm nhiệm vụ để phục vụ công tác điều tra, làm rõ.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Nguyễn Thanh Hùng (33 tuổi, ngụ phường Tây Sơn, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai), tài xế điều khiến chiếc xe ô tô 12 chỗ tông vào tổ CSGT; Đinh Hbắp (15 tuổi, ngụ xã Ia Hôi, huyện Đắk Pơ) và Phạm Minh Sang (27 tuổi, ngụ thị xã An Khê).

Chiều 28/7, trên báo Thanh Niên dẫn lời đại tá Lê Hoài Nam, Trưởng công an H.Kon Chro (Gia Lai) cho biết chiếc xe khách đang chở trái phép 200 kg gỗ cẩm lai, giáng hương (Nhóm I) khi tông vào xe chuyên dụng của tổ CSGT.

Trao đổi với PV Người đưa tin, Đại tá Phan Thanh Tám, Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã xem clip thì thấy người điều khiển ô tô bất chấp, cố ý tông thẳng vào tổ công tác của CSGT có còi, có đèn hiệu, có tín hiệu giữa ban ngày.

Tiếp tục truy tố Nguyễn Hữu Linh tội danh dâm ô

Thông tin mới nhất trên Thanh Niên và Tuổi Trẻ cho hay ngày 29/7, Viện KSND Q.4 đã hoàn tất cáo trạng bổ sung, tiếp tục đề nghị TAND Q.4 đưa bị can Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng) ra xét xử sơ thẩm với tội danh "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Trước đó vào hôm 19/7, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 đã có kết luận điều tra bổ sung vụ án và đề nghị  Viện KSND Q.4 tiếp tục truy tố bị can Linh phạm tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Ngày 25/6, khi xét xử sơ thẩm, TAND Q.4 đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, yêu cầu cơ quan có thầm quyền tiến hành rung cầu giám định lại đoạn camera hình ảnh được ghi lại trong thang máy từ thời gian 21 giờ 10 phút 6 giây đến 21 giờ 10 phút 31 giây (giờ hệ thống camera).

Cơ quan CSĐT Công an Q.4 đã quyết định trưng cầu giám định bổ sung, trưng cầu Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM giám định bổ sung theo quyết định trả hồ sơ của tòa án.

Nam thanh niên đâm chết bạn gái, tự tử bất thành rồi gọi cho công an đầu thú

Theo tin tức tên Thanh niên và Vietnamnet, sáng ngày 29/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự Lê Đăng Giang (21 tuổi, trú tại xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi giết người.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 29/7, tại phòng trọ ở tổ 2, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh, đối tượng Nguyễn Đình Giang (SN 1998, trú xã Hòa Hải, Hương Khê) có mâu thuẫn với bạn gái Võ Hồng Nh. (18 tuổi, trú xã Phúc Đồng, cùng huyện) và xảy ra xô xát.

Trong cơn nóng giận, không thể kiềm chế được hành vi của mình, Giang cầm dao nhọn đâm nhiều nhát vào người chị N. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi sát hại người yêu, Giang dùng dao rạch vào tay mình để tự tử nhưng không chết. Biết không thể trốn thoát, Giang gọi điện cho Phòng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Hà Tĩnh đầu thú.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an thành phố Hà Tĩnh nhanh chóng có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bắt giữ Lê Đăng Giang.

Tổng Giám đốc ngồi ghế hạng thương gia nghi sàm sỡ khách nữ có thể bị cấm bay

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam thông tin, Cục này đã tiếp nhận thông tin vụ việc một hành khách nữ trên một chuyến bay của Vietnam Airlines nghi bị một nam hành khách say xỉn sàm sỡ.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có Chỉ thị yêu cầu các cơ quan liên quan làm rõ, xử lý nghiêm vụ hành khách bị tố sàm sỡ cô gái trẻ.

Cũng theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, nếu xác định có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cơ quan công an điều tra, làm rõ. Trường hợp chưa đủ yếu tố để truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ xem xét xử lý vi phạm hành chính, thậm chí có thể áp dụng hình thức cấm bay - chế tài nặng nhất trong ngành hàng không.

Được biết, theo quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 - 10 triệu đồng.

Trong biên bản ký ghi nhận vụ việc, ông Vũ Anh Cường cho biết mình là người đại diện pháp luật Công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây (Việt Nam). Ông Vũ Anh Cường cũng được biết đến là nguyên Tổng Giám đốc một công ty bất động sản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news