Tin mới

Tin tức thời sự pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 8/8/2019

Thứ năm, 08/08/2019, 14:30 (GMT+7)

Cập nhật tin tức pháp luật 24h nóng nhất, mới nhất ngày 8/8/2019: Chưa có kết quả khám nghiệm tử thi bé 6 tuổi trường Gateway tử vong...

Chưa có kết quả khám nghiệm tử thi bé 6 tuổi trường Gateway tử vong

Sáng nay, trước thông tin một số trang mạng đưa tin về kết quả khám nghiệm tử thi bé Lê Hoàng L., Trung tá Trần Văn Hóa, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội khẳng định: Đến thời điểm này, chưa có kết quả khám nghiệm tử thi.

“Những thông tin các trang báo mạng đưa tin được cho là phía gia đình nạn nhân cung cấp chưa phải là kết quả khám nghiệm, mà chỉ là báo cáo ghi nhận ban đầu khi tiến hành khám nghiệm tử thi đối với cháu bé. Để có được kết quả khám nghiệm, kết luận giám định chính thức từ các cơ quan chức năng, cơ quan chức năng đã tiến hành các thủ tục theo đúng quy trình về tố tụng điều tra. Khi nào có kết quả từ Viện Khoa học kỹ thuật hình sự - Bộ Công an, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin tới báo chí sau” - Trung tá Trần Văn Hóa nhấn mạnh.

Trung tá Trần Văn Hóa cũng cho biết những thông tin chưa chính xác như trên sẽ gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra, làm rõ vụ án.

Châu Việt Cường được giảm án 2 năm tù, òa khóc khi nhắc đến việc mẹ qua đời

Theo tin tức từ Zing và Vietnamnet, sáng 8/8, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tiến hành xử phúc thẩm Châu Việt Cường (quê Quảng Ninh) theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo 41 tuổi. Tại phiên tòa lần này, khi nghe luật sư nhắc đến biến cố mẹ qua đời do Tai nạn giao thông, bị cáo đã òa khóc.

Bên cạnh đó, Châu Việt Cường cũng tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải sau khi sát hại nạn nhân nhưng do ảo giác ma túy. "Trong thâm tâm, bị cáo không muốn làm như vậy. Bị cáo sai rồi", Cường trình bày.

Sau thời gian xét xử, HĐXX nhận thấy người thân Châu Việt Cường đã khắc phục toàn bộ số tiền theo yêu cầu của phía bị hại. Gia đình cô gái tử vong do bị Cường nhét 33 nhánh tỏi vào miệng cũng xin giảm án cho Châu Việt Cường. Do đó, tòa phúc thẩm đã chấp nhận đề nghị và giảm 2 năm tù cho nam ca sĩ, tuyên Châu Việt Cường 11 năm tù giam.

Tin tức pháp luật: Ly kỳ vụ 2 đối tượng lừa Vũ "nhôm" làm hộ chiếu giả giá 700.000 USD

Ngày 8/8, cơ quan chức năng vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND Tối cao đề nghị truy tố bị can liên quan đến việc nhận tiền giúp Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") làm hộ chiếu giả để trốn ra nước ngoài.

Hai bị can này gồm Thanh Minh Hùng (56 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM), Hoàng Hữu Châu (56 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nội dung vụ án, hồi năm 2000, Vũ "nhôm" quen biết gia đình ông Hoàng Hữu Châu. Thông qua Châu, hồi giữa năm 2017, Thái Minh Hùng nói với Vũ có khả năng làm hộ chiếu qua Mỹ cho gia đình Vũ. Hai bên thỏa thuận làm ăn.

Tại cơ quan điều tra, nửa sau năm 2017, anh ta nhiều lần yêu cầu Châu đưa hộ chiếu nhưng ông ta liên tục trì hoãn. Cuối năm 2017, Châu nói với Vũ đã có hộ chiếu để ở Đại sứ quán Mỹ tại Singapore. Anh ta yêu cầu Vũ sang đó để nhận.

Cơ quan điều tra xác định bị can Hoàng Hữu Châu, Thanh Minh Hùng chiếm đoạt của Vũ số tiền 150.000 USD. Trong đó, Châu chiếm đoạt 145.000 USD , Hùng chiếm đoạt 5.000 USD. Bị can Châu đã tự nguyện nộp lại cho cơ quan điều tra số tiền hơn 3,5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả vụ án.

U40 tố bạn trai dọa tung clip 'nóng', ép làm nô lệ tình dục trong 2 năm

Theo tin tức trên Tiền phong, ngày 8/8, L.T.H. (38 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) cho biết đã gửi cơ quan điều tra đơn tố cáo bạn trai tên Đ. (44 tuổi) có hành vi làm nhục, dọa tung clip "nóng" của 2 người để ép chị làm nô lệ tình dục trong 2 năm.

Chia sẻ với Zing.vn, chị H. nói sáng nay sẽ làm việc với Công an quận Long Biên về việc tố cáo này.

Theo đơn trình báo của chị H., khoảng tháng 6/2015, trong một lần đi ăn sáng chị gặp và quen Đ.. Vì ly hôn chồng đã lâu, lại được ông Đ. quan tâm thường xuyên đi chơi, ăn uống cùng nhau nên chị nảy sinh tình cảm và nhiều lần quan hệ tình dục với bạn trai mà không biết ông ta đã quay lại cảnh ân ái.

Sau một thời gian tìm hiểu về công việc và cuộc sống của bạn trai, chị H. biết Đ. đã có gia đình và muốn dừng mối quan hệ này lại.

Ngày 7/12/2016, chị H. quyết định nói lời chia tay, chủ động kết thúc mối quan hệ không đúng đắn. Tuy nhiên, ông Đ. không đồng ý. Từ thời gian đó đến nay, người này luôn tìm cách gây sức ép cho bạn gái và còn mang cả clip ghi lại cảnh cảnh nóng của 2 người ra để ép buộc chị H. phải tiếp tục quan hệ.

Đường dây bán dâm 500USD núp sau những bữa tiệc sang trọng

Ngày 8-8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết vừa triệt phá đường dây gái gọi cao cấp giá 500 USD/lượt bán dâm, khởi tố và tạm giam “tú bà” Cao Thị Mai (SN 1987, quê Thanh Hóa, hiện ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi môi giới mại dâm.

Theo tài liệu của Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy, Cao Thị Mai từng tốt nghiệp một trường nghệ thuật, hiện kinh doanh dịch vụ phun xăm thẩm mỹ tại nhà và kinh doanh online.

Để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng, Cao Thị Mai và các cô gái bán dâm thống nhất hình thức bán dâm khá tinh vi: Khách phải đặt bàn tiệc, Mai đưa gái chân dài đến ngồi cùng tiếp chuyện, tiếp rượu để khách lựa chọn.

Sau khi ăn uống xong, khách đưa gái đến khách sạn thực hiện hành vi mua bán dâm.

Giá tiếp khách của các cô gái bán dâm “cao cấp” này là 500USD/lượt, trong đó là 3 triệu đồng tiền công ngồi ăn cùng khách, còn lại là tiền bán dâm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news