Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/3/2019

Thứ sáu, 15/03/2019, 11:26 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/3/2019: Xả súng liên tiếp ở New Zealand, "nhiều người thiệt mạng"; Toàn bộ nhân viên ngoại giao Mỹ đã rời khỏi Venezuela...

Xả súng liên tiếp ở New Zealand, "nhiều người thiệt mạng"

Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường 2 vụ xả súng liên tiếp tại 2 nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch, New Zealand hôm nay 15/3. Các nguồn tin ban đầu cho biết có khoảng từ 9 đến 27 người đã thiệt mạng trong 2 vụ tấn công.

Các tay súng được cho là đã nổ súng vào nhiều địa điểm tại thành phố Christchurch, New Zealand vào đầu giờ chiều nay giờ địa phương

Nhiều người bị bắn tại 2 nhà thờ Hồi giáo riêng rẽ. Một vụ nổ súng cũng xảy ra tại Bệnh viện Christchurch. Cảnh sát có vũ trang đã được triển khai tại 3 địa điểm này.

Một trong số các tay súng được tin là đã phát trực video trực tiếp vụ xả súng bên trong nhà thờ vào lúc 13h30, khi lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu đang được tiến hành.

Đội cricket của Bangladesh đang có mặt bên trong nhà thờ Al Noor vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Sau hai vụ tấn công nghiêm trọng tại nhà thờ ở Chrischurch, cảnh sát New Zealand đã đề nghị tất cả nhà thờ Hồi giáo trên toàn quốc tạm đóng cửa. Cảnh sát dự kiến sẽ mở một cuộc họp báo về vụ việc vào 17h hôm nay theo giờ địa phương.

Dừng bay toàn cầu với Boeing 737 MAX sau thảm kịch ở Ethiopia

Theo hãng tin Reuters đưa tin, hãng Boeing khuyến cáo tạm dừng hoạt động đối với tất cả máy bay Boeing 737 MAX trên toàn cầu sau thảm kịch ở Ethiopia. Theo đó, chuyến bay mang số hiệu 7054 của Hãng hàng không Air Canada từ San Francisco (Mỹ) sáng qua (14/3) hạ cánh xuống sân bay Halifax Stanfield (Canada) là chuyến bay cuối cùng của Boeing MAX trước khi tạm dừng bay trên toàn cầu.

Trước đó, hàng loạt quốc gia như Mỹ, Nga, Nhật Bản đã có không dùng máy bay Boeing MAX và cấm máy bay này vào không phận.

Trước đó, ngày 14/3, hãng sản xuất máy bay Boeing xác nhận tạm ngừng bàn giao máy bay 737 MAX cho khách hàng. Boeing đã đề xuất Cục quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ra lệnh đình chỉ hoạt động với toàn bộ dòng Boeing 737 MAX trên toàn thế giới. FAA cho rằng có sự tương đồng trong vụ rơi máy bay của hãng Ethiopian Airlines hôm 10/3 và tai nạn của Lion Air ở Indonesia vào tháng 6/2018. Ở cả 2 vụ tai nạn, máy bay có đường bay và chuyển động "rất giống nhau".

Toàn bộ nhân viên ngoại giao Mỹ đã rời khỏi Venezuela

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 14/03 cho biết toàn bộ nhân viên ngoại giao Mỹ đã rời khỏi Venezuela.

Trước đó, Venezuela cũng lệnh cho các nhân viên ngoại giao Mỹ phải rời khỏi nước này trong vòng 72h.

Trong thông báo ngày 14/03, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết các nhân viên ngoại giao Mỹ sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình tại các khu vực khác. Theo ông Pompeo, những người này sẽ tiếp tục giúp quản lý các nguồn viện trợ nhân đạo cho người dân Venezuela.

Trước đó, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza ngày 12/03 cho biết các nhân viên ngoại giao Mỹ phải rời khỏi nước này trong vòng 3 ngày.

Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc Malaysia chưa trả tự do cho Đoàn Thị Hương

Theo tin tức từ VOV, Lao Động, ngày 14/3, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Malaysia không trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương – một trong số các nghi phạm của vụ sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo yêu cầu của luật sư, phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương sáng 14/3 đã được hoãn lại đến ngày 1/4 vì lý do sức khỏe của Đoàn Thị Hương không đảm bảo.

“Việt Nam lấy làm tiếc vì Malaysia không trả tự do ngay cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương”, bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Bà Thu Hằng cũng cho biết, Việt Nam đề nghị Malaysia đảm bảo xét xử công bằng, khách quan và trả tự do cho công dân Đoàn Thị Hương.

Cũng trong ngày 14/3, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã gặp Đại sứ Malaysia tại Hà Nội, đề nghị Malaysia đảm bảo xét xử công bằng, khách quan và trả tự do cho Đoàn Thị Hương.

Những ngày qua, Việt Nam đã dùng nhiều biện pháp bảo hộ công dân, đảm bảo công bằng, quyền và lợi ích hợp pháp cho Đoàn Thị Hương.

Trùm mafia New York bị bắn chết trước cửa nhà

Cảnh sát Mỹ hôm 14/3 xác nhận Francesco Cali, trùm băng đảng mafia Gambino, bị bắn chết tối trước đó bên ngoài nhà riêng tại đảo Staten, phía tây nam New York, AFP đưa tin.

Cali, còn có biệt danh là "Franky Boy", bị bắn 6 phát vào người, sau đó bị đâm bởi chiếc xe màu xanh mà các nghi phạm dùng để bỏ trốn. "Chưa có ai bị bắt và cuộc điều tra đang tiến hành", cảnh sát cho biết.

Gambino là một trong 5 băng đảng mafia gốc Italy khét tiếng tại New York. Cali được cho là trở thành ông trùm của băng này từ năm 2015, có tầm ảnh hưởng lớn ở cả New York và Italy.

Truyền thông Mỹ cho biết cái chết của Cali đánh dấu lần đầu tiên một trùm tội phạm ở New York bị giết sau 34 năm, kể từ khi Paul Castellano, thủ lĩnh khác của Gambino, bị thủ tiêu theo lệnh của John Gotti, kẻ tiếp quản băng đảng này ngay sau đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news