Tin mới

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/3/2019

Thứ ba, 19/03/2019, 12:03 (GMT+7)

Tin tức thời sự thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/3/2019:Phi công Mỹ đồng loạt từ chối bay tới Venezuela; Thái tử Arab Saudi có thể đang bị 'thất sủng'....

Phi công Mỹ đồng loạt từ chối bay tới Venezuela

Theo trang tin News.com.au, American Airlines là hãng hàng không lớn cuối cùng của Mỹ bay tới Venezuela trong giai đoạn đất nước này khủng hoảng chính trị. Trước đó, hãng vẫn có chuyến bay hàng ngày từ Miami đến thủ đô Caracas và TP Maracaibo của Venezuela.

American Airlines cho biết hãng tạm thời đình chỉ mọi chuyến tay tới Venezuela sau khi đánh giá các điều kiện ở nước này, nơi tình trạng bất ổn gia tăng trong bối cảnh thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido tự xưng là "tổng thống lâm thời", thách thức trực tiếp quyền lực của Tổng thống Nicolas Maduro.

Quyết định trên của hãng American Airlines theo sau mệnh lệnh của chủ tịch liên minh phi công hôm 14-3 rằng các phi công của hãng American Airlines phải từ chối mệnh lệnh bay tới Venezuela.

Mỹ ngày 14-3 đã rút toàn bộ nhân viên ngoại giao còn lại ở Venezuela về nước. Chính phủ Australia cũng đã đưa Venezuela vào danh sách “quốc gia không nên đi du lịch”.

Các hãng bay của Mỹ gồm United Airlines và Delta Air Lines đã dừng bay tới Venezuela năm 2017. Trong những năm gần đây, một số hãng hàng không của các quốc gia khác cũng hủy hành trình tới Venezuela.

Phát hiện kẻ tội phạm giết người ngay trong họ sau khi đưa ADN lên mạng

Daily Mail đưa tin cho hay câu chuyện hy hữu này diễn ra tại Anh.

Theo đó, Coley McCraney (45 tuổi) đã bị bắt giữ vào ngày 16/3 với cáo buộc giết hại Tracie Hawlett và J.B. Beasley.

Trước đó, xác của hai nữ sinh này đã được tìm thấy trong cốp xe của  J.B. vào năm 1999, một ngày sau khi các em được gia đình báo mất tích.

Hai nữ sinh bất ngờ mất tích khi đang trên đường về nhà từ một bữa tiệc tại Ozark, Alabama. Cả hai được tìm thấy với nhiều vết đạn vào đầu, một nạn nhân trong số đó cũng bị hãm hiếp.

Trong nhiều năm, dù đã thu thập được ADN tại hiện trường nhưng cảnh sát vẫn không tìm được hung thủ do không tìm thấy ai có ADN trùng khớp.

Bất ngờ một người họ hàng của McCraney đã tự nguyện gửi ADN của mình lên mạng để tìm hiểu về tổ tiên dòng dõi, chính từ manh mối này, cảnh sát đã phát hiện ra hung thủ.

Hàng nghìn người có thể đã chết, nhiều ngôi làng bị nhấn chìm sau thảm họa lốc xoáy ở Mozambique

Hãng thông tấn AP cho biết sau thảm họa lốc xoáy tấn công Mozambique, có thể hơn 1.000 người đã thiệt mạng và nhiều ngôi làng bị nhấn chìm trong biển nước, nhiều thi thể trôi nổi.

Tổng thống Mozambique Filipe Nyusi chia sẻ với truyền thông "Chúng tôi ghi nhận chính thức là có 84 người thiệt mạng song mọi thứ cho thấy, con số tử vong có thể lến tới hơn 1.000. Đó thực sự là một thảm hoạ nhân đạo khủng khiếp”.

Chính phủ Mozambique đã cử nhiều chuyến bay thị sát những khu vực bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy và chứng kiến cảnh tàn phá cũng như những nỗ lực cứu hộ thiên tai để tìm ra giải pháp khắc phục.

Trước đó vào hôm 14/3, lốc xoáy Idai  đã tấn công Beica với hơn nửa triệu dần sau đó đổ bộ vào Zimbabwe và Malawi.

Đây là trận bão đáng sợ nhất trong nhiều năm qua khi nó tấn công quốc gia nghèo đói tại đông nam Châu Phi và gây ra thiệt hại không kể xiết về người và của.

UFO bí ẩn xuất hiện tại Las Vegas, mây lạ trên bầu trời UAE

Trong khi đang bay trên bầu trời Las Vegas, bang Nevada, Mỹ về hướng tây, phi công lái một chiếc trực thăng cứu thương đã nhìn thấy một vật thể lạ qua kính nhìn ban đêm.

Phi công của chiếc trực thăng Agusta A109, thuộc sở hữu của công ty Air Methods có trụ sở ở bang Colorado, miêu tả sự việc kỳ lạ cho kiểm soát không lưu vào khoảng 21h ngày 17/3 (giờ địa phương).

Dù hiện chưa rõ vật thể này là gì, đây là ví dụ mới nhất trong danh sách dài về các cuộc nói chuyện tương tự giữa phi công và kiểm soát không lưu về các vật thể bay không xác định (UFO).

Trong một diễn biến khác, một đám mây bất thường đã tạo nên các thuyết âm mưu ngày 17/3 sau khi xuất hiện trên bầu trời al-Ain ở Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Thái tử Arab Saudi có thể đang bị 'thất sủng'

Người thừa kế ngai vàng Arab Saudi không tham dự các cuộc họp cấp bộ trưởng và ngoại giao cấp cao trong hai tuần qua. Một số nguồn tin cho biết Thái tử Mohammed bin Salman đang bị tước quyền ở một số lĩnh vực tài chính và kinh tế, theo Guardian.

Cụ thể, Thái tử Mohammed không tham dự hai trong số các cuộc họp nội các hàng tuần gần đây do Nhà vua chủ trì, các cuộc hội đàm cấp cao khác với quan chức nước ngoài, bao gồm cuộc họp tuần trước với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Thái tử không có mặt trong cuộc họp với các quan chức kinh tế tài chính cấp cao hồi đầu tuần này, cũng như cuộc họp giữa nhà vua với giáo trưởng - người có thẩm quyền tôn giáo cao nhất của vương quốc. Ông cũng không tham dự cuộc họp với người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới và cuộc gặp với Thủ tướng Lebanon, đại sứ Ấn Độ và Trung Quốc.

Đại sứ quán Arab Saudi tại Washington nhiều lần từ chối yêu cầu bình luận của báo Guardian về sự vắng mặt của Thái tử. Mohammed bin Salman không xuất hiện trong bất kỳ ảnh hay thông cáo báo chí nào gần đây, ngoài một bài báo đưa tin ông đã trò chuyện với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe qua điện thoại tuần trước. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga xác nhận Thái tử Mohammed không gặp Ngoại trưởng Lavrov tuần trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news