Tin mới

Tình báo Mỹ giấu Trump nhiều thông tin nhạy cảm

Thứ năm, 16/02/2017, 15:16 (GMT+7)

Theo thông tin từ tờ Wall Street Journal, giới chức tình báo Mỹ đã giấu Tổng thống Donald Trump nhiều thông tin nhạy cảm vì lo ngại thông tin bị rò rỉ.

Theo thông tin từ tờ Wall Street Journal, giới chức tình báo Mỹ đã giấu Tổng thống Donald Trump nhiều thông tin nhạy cảm vì lo ngại thông tin bị rò rỉ.

Theo Sputnik, các quan chức tình báo đương nhiệm và mãn nhiệm của Mỹ, đã tiết lộ với Wall Street Journal rằng một số thông tin, đặc biệt là những thông tin nhạy cảm, đã bị giấu đi trong quá trình báo cáo với Tổng thống Trump và ông chủ Nhà Trắng không được biết những thông tin này.

Nguyên nhân của việc này là bởi giới chức tình báo lo ngại những thông tin có thể bị đưa ra thỏa hiệp hoặc bị tuồn ra ngoài.

Tình báo Mỹ được cho là đã giấu Tổng thống Trump nhiều thông tin nhạy cảm vì sợ bị lộ. Ảnh: Reuters

Không ai biết rõ đã có bao nhiêu lần ông Trump không được biết những thông tin như vậy, Wall Street Journal cho biết.

Các nguồn tin nhận định mối lo ngại của giới chức tình báo Mỹ phần lớn xuất phát từ việc ông Trump dành nhiều mối thiện cảm cho người đồng cấp Nga Vladimir Putin, cũng như việc nhà lãnh đạo Mỹ từng khuyến khích tin tặc Nga đột nhập hòm thư điện tử của bà Hillary Clinton.

Trong khi đó, một quan chức Nhà Trắng nói với tờ báo này rằng không có bất kỳ dấu hiệu nào để họ tin rằng các báo cáo tình báo phản ánh chính xác những gì đang thực sự diễn ra trên thực tế.

Các nguồn tin giấu tên cho biết việc các cơ quan tình báo cố tình che đậy một số thông tin chi tiết khi đệ trình báo cáo lên tổng thống đã từng xảy ra, nhưng chưa bao giờ việc "giấu nhẹm" thông tin lại được tiến hành vì lo ngại nguy cơ bị rò rỉ hay bị đem ra thương thảo như trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.

[mecloud]Ojeyg3ILVS[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news