Tin mới

Bất chấp Covid-19, Ngoại hạng Anh lên kế hoạch trở lại sớm nhất có thể

Thứ ba, 31/03/2020, 11:20 (GMT+7)

Truyền thông xứ sở Sương mù đăng tải thông tin giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại ngay đầu tháng 5, bất chấp những ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Anh đang là một trong những quốc gia tại châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19 với 22.141 ca nhiễm và 1.408 trường hợp tử vong. Tuy nhiên, giải Ngoại hạng Anh đang lên kế hoạch quay trở lại ngay đầu tháng 5 với thể thức đặc biệt.

BTC Ngoại hạng Anh dự định để 20 đội thi đấu theo kiểu "cách ly tập trung" tại các SVĐ thuộc thủ đô London và miền trung nước Anh. Tất cả các trận đấu sẽ diễn ra trong tình trạng không khán giả vào cuối tuần đầu tiên của tháng 5 và ngày kết thúc theo lịch trình là Chủ Nhật, ngày 12/7.

Ngoại hạng Anh đang lên kế hoạch sẽ trở lại ngay đầu tháng 5. Ảnh: Internet

Sở dĩ giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh phải vội vã trở lại như vậy là do sự phụ thuộc tài chính vào các đài truyền hình, những đối tác có hợp đồng trị giá 3 tỷ bảng một năm, hết hạn vào ngày 31/7, đồng thời bắt đầu hợp đồng mới vào ngay ngày kế tiếp.

Theo các điều khoản trong hợp đồng, nếu mùa giải của Ngoại hạng Anh không kết thúc trước ngày 16/7 thì những đài truyền hình có thể yêu cầu giảm giá khoản tiền bản quyền lên tới 762 triệu bảng. Điều này khiến các CLB chịu thiệt thòi rất lớn về tiền bản quyền.

Tất nhiên đó chỉ là phương án và kế hoạch được đưa ra. Vào thứ Sáu tới, BTC, đại diện các CLB sẽ có cuộc họp trực tuyến với Chính phủ các cơ quan y tế cũng như hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) để quyết định về số phận giải đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news