Tin mới

'Tịnh thất Bồng Lai' nhận trát hầu tòa vì vụ ẩu đả cách đây 1 năm

Thứ ba, 29/09/2020, 10:06 (GMT+7)

Tịnh thất Bồng Lai mới đây bị lực lượng chức năng phanh phui vì những hoạt động mang danh nghĩa để trục lợi. Trong diễn biến khác, các "sư thầy" tại đây đã nhận trát hầu tòa liên quan đến vụ ẩu đả một năm về trước.

Sau loạt thông tin tố cáo 'Tịnh Thất Bồng Lai' là cơ sở Phật giáo trá hình, có dấu hiệu loạn luân, bôi nhọ hình ảnh tôn giáo…, ngày 21/9, Công an Tỉnh Long An thông báo đã phối hợp cùng Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Long An thực hiện và phát sóng phóng sự 'Sự thật nơi tự xưng Tịnh Thất Bồng Lai' trên Chuyên đề An ninh Long An vào lúc 19h55 phút, ngày 22/9.

"Tịnh thất Bồng Lai" bị vạch trần các hoạt động mang danh nghĩa Từ thiện để trục lợi. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Bóc trần thêm những sự thật gây phẫn nộ về 'Tịnh thất Bồng Lai'

Qua kết quả xác minh ban đầu, đa số trẻ sống trong 'Tịnh thất Bồng Lai' đều có mẹ đi cùng, không phải là trẻ em cơ nhỡ, không nơi nương tựa. Hiện, Công an xã Hòa Khánh Tây cũng đã có văn bản mời bà Cao Thị Cúc (60 tuổi, ngụ huyện Cần Đước) lên cơ quan điều tra làm việc.

Theo thông tin từ ngành chức năng thì kết quả xác minh cho thấy số trẻ em, thanh niên sinh sống tại "Tịnh thất Bồng Lai", "Thiền am bên bờ vũ trụ" đa số là con ruột, cháu ruột của ông Lê Tùng Vân chứ không phải trẻ em mồ côi, cơ nhỡ.

Khi vụ việc này vẫn đang trong quá trình điều tra thì mới đây, trên kênh Youtube “5 chú tiểu – Thiền am bên bờ vũ trụ”, nhóm người này thông báo đã nhận được lệnh hầu tòa vào ngày 29/09/2020 vì liên quan đến vụ ẩu đã cách đây 1 năm.

Sự việc diễn ra vào chiều 24/10/2019 tại khuôn viên điểm tự xưng là cơ sở thờ tự có tên "Tịnh thất Bồng Lai". Thời điểm này, một nhóm người lạ mặt xuất hiện khoảng 50 thành viên. Nhóm này sau đó tự ý vào bên trong và đập phá, gây rối với nguyên nhân tố cáo "Tịnh thất Bồng Lai" đã giam giữ con gái họ trong suốt 2 tháng qua.

Hình ảnh nhóm người kéo đến đập phá bên trong "Tịnh thất Bồng Lai". Ảnh: Internet

Một "sư thầy" được cho là bị thương sau vụ ẩu đả. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: ‘Nhân chứng sống’ chỉ đích danh thói trăng hoa người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai

Sau khi tìm kiếm nhưng không phát hiện cô gái, nhóm người này đứng chửi bới, hăm dọa, lăng mạ những người đang sinh sống trong cơ sở. Thậm chí một người của "Tịnh thất Bồng Lai" còn bị thương ở mặt, gục xuống sau khi bị nhóm người lạ mặt tấn công.

Trả lời phỏng vấn với báo Lao Động sau đó, một người ở "Tịnh thất Bồng Lai" cho biết, sau khi nhóm người lạ mặt rời đi, chủ nhân ngôi nhà có kiểm kê lại tài sản thì thấy mất số tiền hơn 300 triệu đồng và một viên đá tròn tại sảnh chính.

Theo lời người đại diện của "Tịnh thất Bồng Lai" thì vụ ẩu đả khiến ngôi nhà mất số tiền hơn 300 triệu đồng. Ảnh: Internet

Sau khi được lực lượng chức năng vào cuộc thì mới đây nhóm người của "Tịnh thất Bồng Lai" dường như đã nhận được trát mời ra tòa vào ngày 29/9 tới đây.

Thậm chí trên kênh Youtube, những người này còn kêu gọi “fan hâm mộ” đến xem xét xử ..."cho vui" vì được tổ chức công khai tại Tòa án Nhân dân huyện Đức Hòa – Long An.

>>> Xem thêm: Kết quả điều tra về lai lịch của Lê Tùng Vân: Người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai

Chia sẻ với các “fan hâm mộ”, 2 đại diện của Tịnh Thất Bồng Lai bức xúc khi chỉ đề cập đến nội dung xâm phạm gia cư bất hợp pháp mà không nhắc đến chi tiết “xâm nhập gia cư bất hợp pháp, xâm phạm gia cư có tổ chức, cướp tài sản gây mất 305 triệu và tu sĩ bị hành hung gây thương tích” như những hình ảnh trước đó đã đăng tải.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news