Tin mới

Ca sĩ Nguyên Vũ bỗng dưng 'qua đời'... trên mạng xã hội: Bao giờ mới hết bị 'tế sống'?

Thứ hai, 25/04/2022, 11:53 (GMT+7)

Khi rơi vào trường hợp như Hoài Linh, Trấn Thành, ca sĩ Nguyên Vũ - người tình tin đồn của Lý Nhã Kỳ cũng bày tỏ sự bức xúc của mình.

Nguyên Vũ và loạt nghệ sĩ liên tục bị đồn qua đời trên mạng xã hội

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Nguyên Vũ đã bức xúc khi chụp lại các kênh Youtube ngang nhiên tung tin đồn thất thiệt khi đăng tải thông tin nam ca sĩ đã đột ngột mất ở tuổi 46 với các tựa đề hết sức phản cảm.

"Xin thưa, nhờ ơn trên Vũ vẫn Bình An và khoẻ mạnh nên đừng đưa thông tin không đúng, không có tai nạn gì hết tội nghiệp Vũ mà hu hu. Làm hoang mang lo lắng cho fan của Vũ, những người yêu thương và cả người thân của Vũ à", Nguyên Vũ đăng tải trên trang cá nhân.

Nguyên Vũ bức xúc đăng tải trên trang cá nhân khi bị đồn thất thiệt trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình
Nguyên Vũ bức xúc đăng tải trên trang cá nhân khi bị đồn thất thiệt trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ giật những tiêu đề câu view mà các kênh Youtube này còn cắt ghép nhiều hình ảnh Hoài Linh, Nhật Kim Anh, Quyền Linh, Thanh Thảo... đau khổ trước "tin buồn" của Nguyên Vũ.

Dưới bài đăng, nhiều người cũng bày tỏ bức xúc trước những tin đồn thất thiệt này. Đồng thời, người hâm mộ cũng gửi lời chúc sức khỏe với Nguyên Vũ.

Nguyên Vũ được biết đến là ca sĩ với loạt ca khúc đình đám như Khúc dương cầm cho em, Tình yêu thầm kín, Phố kỷ niệm, Trái tim nhiều ngăn, Dòng sông tình yêu…Không chỉ sở hữu tài năng về ca hát mà Nguyên Vũ cũng gây ấn tượng với nhan sắc điển trai. Dù đã vào ngưỡng U50 nhưng Nguyên Vũ được nhận xét là nam ca sĩ không tuổi của showbiz Việt khi ngoại hình không hề khác so với thời gian mới bước vào nghề là bao.

Ca sĩ Nguyên Vũ sở hữu gương mặt trẻ đẹp, dường như không thay đổi so với lúc vào nghề. Ảnh FB
Ca sĩ Nguyên Vũ sở hữu gương mặt trẻ đẹp, dường như không thay đổi so với lúc vào nghề. Ảnh FB

Về đời tư, Nguyên Vũ từng vướng tin đồn hẹn hò với Lý Nhã Kỳ khi cả hai có những hành động thân mật và dành cho nhau những lời tình cảm có cánh trên trang cá nhân. Điều này khiến cư dân mạng tích cực "đẩy thuyền" cho cặp đôi này. Thậm chí, người hâm mộ còn không ngừng mong cặp đôi sớm về chung một nhà. 

Tuy nhiên, Ca sĩ Nguyên Vũ lên tiếng tiết lộ cả hai hiện tại là "những người bạn thân và tri kỷ của nhau". Còn Lý Nhã Kỳ thì vẫn giữ im lặng trước mối quan hệ với Nguyên Vũ.

Nguyên Vũ và Lý Nhã Kỳ bị đồn hẹn hò. Ảnh internet
Nguyên Vũ và Lý Nhã Kỳ bị đồn hẹn hò. Ảnh internet

Được biết, Nguyên Vũ không phải người đầu tiên gặp sự cố "qua đời" trên mạng xã hội như thế này. Trước đó, hàng loạt nghệ sĩ cũng liên tục bị đồn qua đời với bệnh nặng trên mạng xã hội như Hoài Linh, Trấn Thành, Nhật Kim Anh, Xuân Hinh...

Dù các nghệ sĩ cũng không ít lần lên tiếng bày tỏ sự bức xúc với các thông tin này thậm chí còn nhờ cơ quan chức năng vào cuộc nhưng tình trạng này vẫn diễn ra gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người nổi tiếng.

Bao giờ mới chấm dứt tình trạng bị 'tế sống' trên mạng xã hội?

Sự cố của các nghệ sĩ đang gặp phải cũng là một trong những cảnh báo khẩn về nạn tin tặc đang diễn ra tràn lan trên mạng xã hội. Nhiều đường link đen kèm theo các thông tin sai lệch không kiểm soát đã dẫn đến sự nhiễu loạn nguồn tin, ảnh hưởng nhiều đến danh dự và tâm lý của nhiều người.

Một trong những sự cố thường thấy chính là đoạn video để bức ảnh đại diện được cắt ghép để đánh lừa người xem, câu view bằng các thông tin về sinh mạng người nổi tiếng nhưng khi click vào thì lại không hề có nội dung như vậy. Ngoài mạng xã hội Youtube thì trên Facebook cũng thường xuyên xuất hiện những bài viết sai sự thật như thế này.

Tình trạng nghệ sĩ bị đồn qua đời đang xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội và Hoài Linh cũng là một trong số đó. Ảnh FBNV
Tình trạng nghệ sĩ bị đồn qua đời đang xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội và Hoài Linh cũng là một trong số đó. Ảnh FBNV

Không ít nghệ sĩ đã bị “tế sống” chỉ vì  trò "câu like", những câu chuyện thêu dệt độc địa tung tin đầy ác ý khiến dân mạng hoang mang mà khổ chủ cũng phải "điêu đứng". Không ít lần các nghệ sĩ Việt cũng phải bất lực lên tiếng phủ nhận tin đồn thất thiết khi điện thoại bị gọi "cháy máy" để hỏi thăm tình hình sức khỏe và trang cá nhân cũng bị tấn công bởi những lời chia buồn. Điều này khiến dư luận hoang mang không biết bao giờ tình trạng này mới chấm dứt?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news