Tin mới

Tổ chức đám cưới chỉ mất 50 triệu đồng, chàng trai bị dân mạng mỉa mai: 'Thế thôi khỏi cần cưới'

Thứ năm, 25/03/2021, 11:55 (GMT+7)

Tự hào vì bỏ toàn bộ tiền túi để tổ chức một đám cưới mất đúng 50 triệu đồng, thế nhưng câu chuyện của chàng trai này lại bị nhiều dân mạng mỉa mai vì sự ki bo.

Với các chàng trai, câu chuyện tiền đâu làm đám cưới luôn là một vấn đề rất lớn nếu muốn lập gia đình. Theo tính toán, số tiền bỏ ra để tổ chức đám cưới có thể lên đến hàng trăm triệu đồng với đủ những khoản chi. Vô tình chuyện làm đám cưới lại trở thành áp lực tài chính khiến nhiều chàng trai phải đau đầu, thậm chí stress đến mức khỏi cần cưới!

Rút kinh nghiệm từ việc đó, mới đây MXH đang lan truyền một câu chuyện của chàng trai tổ chức đám cưới với tổng chi phí chỉ hết 50 triệu đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vợ chồng anh Tr. và chị M. tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng đã có một đám cưới cực kì nhỏ gọn. Quan điểm của anh chị là không cần làm đám cưới hào nhoáng và tối giản hết mức để dành tiền xây tổ ấm. Và để chuẩn bị cho ngày vui nhất đời, anh Tr. đã tự tiết kiệm tiền cưới để không cần nhờ đến bố mẹ.

Anh vạch ra một bản kế hoạch cụ thể những thứ cần chi tiêu, bao gồm:

Nhẫn cưới: Tham khảo giá trên thị trường, anh chị quyết định mua một cặp nhẫn vàng 10k trị giá 2,5 triệu đồng ở một cửa hàng vàng bạc về quê.

Ảnh cưới: Do quan niệm chẳng cần album ảnh vì cũng không dở ra xem lại, anh chị quyết định chỉ chụp gói trị giá 2,3 triệu đồng. Gói chụp này tại một studio với 1 ảnh phóng treo buồng ngủ, 1 ảnh treo tại nhà cô dâu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nội thất: Những đồ nội thất như giường, tủ, bàn phấn chỉ gói gọn trong số tiền 4,9 triệu đồng, trong đó có chiếc bàn phấn anh mua từ đồ thanh lý hết 800.000 đồng.

Thiệp cưới: Xác định bạn bè, anh chị em chỉ mời miệng còn ở quê thì đánh tiếng là được, anh Tr. và chị M. in 20 chiếc thiệp cưới, chia mỗi người 10 cái để mời sếp và đồng nghiệp trong công ty với tổng chi phí chỉ hết 60.500 đồng.

Vest và váy cưới: Anh Tr. thuê bộ vest mặc trong 2 ngày để ăn hỏi và tổ chức hôn lễ hết 400.000 đồng. Trong khi đó váy cưới và trang điểm cô dâu, bên nhà gái tự lo.

Thợ ảnh: Ngày vui nhất đời, anh chị không cần thuê thợ chụp ảnh sự kiện mà nhờ bạn bè, người thân chụp hộ.

Thuê  xe cưới: Do nhà gần nhau nên tiền thuê xe cưới chỉ mất 200.000 đồng. Quan khách cũng không ccần xe đưa rước vì có thể đi xe máy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiền sính lễ: 10 triệu đồng, bao gồm cả sính lễ để nhà gái đặt hộ rồi để nhờ hàng xóm nhà gái, đến lúc ăn hỏi chỉ việc tới và bê vào, tiết kiệm chi phí đi lại cho đội bê tráp không phải qua nhà mình lấy tráp.

Bê tráp: Anh Tr. nhờ bạn bè, chỉ tốn 20.000 đồng/ người để lì xì, tổng cộng hết 240.000 đồng.

Rạp cưới và trang trí: Trọn gói 5 triệu đồng, bao gồm cả những chi tiết bên trong. Bao gồm cả hoa cưới trị giá 100.000 đồng và MC đám cưới 300.000 đồng. Tổng số tiền anh bỏ ra là 5,4 triệu đồng. Riêng tiền loa đài anh không mất gì vì dùng nhờ nhà gái, sau khi lễ cưới tổ chức bên nhà gái xong, nhà trai sẽ sang mượn về để lắp đặt.

Cỗ bàn: Anh chị cưới nhau làm 30 mâm với số tiền cỗ 800.000 đồng/ mâm, tổng cộng là 24 triệu đồng.

Tổng kết lại, anh Tr. và chị M. cưới nhau với một lễ cưới gọn nhẹ, tiết kiệm và tổng số tiền chỉ là 49.700.000 đồng.

Dưới đây là bình luận của dân mạng:

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news