Tin mới

Tổ chức đám cưới đúng mùa dịch, gia chủ đưa ra phương án vẹn cả đôi đường

Thứ sáu, 31/07/2020, 22:10 (GMT+7)

Mới đây, một đám cưới 'dã chiến' giữa mùa dịch Covid-19 được tổ chức đã được chia sẻ trên nhiều diễn đàn vì lựa chọn vẹn cả đôi đường của gia chủ.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã thực hiện cách ly, yêu cầu người dân trở về từ các vùng dịch thực hiện khai báo y tế, cách ly tại nhà và hạn chế tụ tập đông người nơi công cộng.

Hình ảnh nhóm người khênh từng mâm cỗ về nhà đặt giữa sân thay vì tập trung đông người ăn uống ở hôn trường đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ đông đảo cư dân mạng. Ảnh: FB

Dịch bệnh diễn biến bất ngờ cũng khiến nhiều cặp đôi đang có dự định tổ chức đám cưới đã không kịp trở tay. Khách khứa đã mời, cỗ bàn đã chuẩn bị mà bỗng nhiên bị giãn cách xã hội khiến gia đình chẳng biết phải làm sao.

Nhiều người gửi lời động viên và chúc phúc cho đôi bạn trẻ. Ảnh: FB

Trong cái khó ló cái khôn, một đám cưới "dã chiến" mùa dịch đặc biệt nhất từ trước đến nay vẫn được tổ chức đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm chú ý của Cộng đồng mạng.

Theo đó, gia chủ tại Đăk Lăk đã sáng tạo, nghĩ ra những việc để giảm thiểu sự tiếp xúc, tụ tập đông người bằng việc mỗi nhà bê một mâm cỗ về nhà mình để ăn. Sau đó gia đình cô dâu chú rể sẽ đến từng nhà để nhận lời chúc mừng.

Được biết, đám cưới này diễn ra tại Đăk Lăk vào hôm 30/7 vừa qua. Theo như người đăng tải bài viết chia sẻ, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, nên chính quyền sở tại đã yêu cầu tránh tụ tập đông người. Do vậy, gia chủ không còn cách nào khác. Và cách xử lý trên cũng xem như vẹn cả đôi đường.

Dịch bệnh bùng phát trở lại là điều không ai mong muốn, dù rằng ngày vui trăm năm không được trọn vẹn nhưng vì sức khoẻ của cộng đồng là trên hết nên cả các gia đình đôi bên cần cố gắng thực hiện theo đúng yêu cầu từ cơ quan chức trách địa phương để đề phòng dịch có thể lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đắk Lắk

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.