Tin mới

Trong phòng khách mà có 3 vật này thì tiền vào như nước, cuộc sống viên mãn

Thứ ba, 17/10/2023, 11:46 (GMT+7)

Theo quan niệm phong thủy, đây là 3 linh vật cực tốt cho tài vật của gia chủ. Tuy nhiên, có một vài lưu ý nhỏ khi đặt chúng trong phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của các gia đình. Để cải thiện Phong thủy và bầu không khí trong nhà, nhiều người đặt những món đồ trang trí trong căn phòng này. Tuy nhiên, bạn có biết đồ trang trí nào phù hợp với phòng khách không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 3 món đồ trang trí không chỉ đẹp mà còn giúp thu hút sự giàu có, may mắn theo quan niệm của người xưa.

Kim Thiềm Thừ (cóc ngậm tiền)

Kim Thiềm Thừ là linh vật đặc biệt yêu thích cổ vật và tiền bạc, có khả năng nhận biết tiền bạc và tìm được những đồng tiền mà người khác không tìm được. Chính vì thuộc tính này mà cóc ngậm tiền chiếm vị trí quan trọng trong tâm trí mọi người, là linh vật đem lại tài lộc và cát tường trong mắt mọi người.

Theo truyền thuyết dân gian, Kim Thiềm Thừ có nguồn gốc từ một con cóc ác quỷ. Nó rất thích cổ vật nên thường xâm phạm nhà dân để chiếm đoạt tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân.

Khi đặt cóc ngậm tiền trong phòng khách, hãy để miệng cóc quay vào trong, tránh thất thoát tiền bạc. Ảnh minh họa: Internet
Khi đặt cóc ngậm tiền trong phòng khách, hãy để miệng cóc quay vào trong, tránh thất thoát tiền bạc. Ảnh minh họa: Internet

Khi xảy ra hỗn loạn nơi trần gian, một đạo sĩ đã thu phục được con cóc này, từ đó Kim Thiềm Thừ ra đời. Linh vật này trở thành món đồ phong thủy yêu thích của doanh nhân, vì vậy nhiều người hay đặt nó ở công ty. Thực tế, ngoài công ty, bạn có thể đặt Kim Thiềm Thừ ở phòng khách để thu hút tài lộc vào nhà. Điều lưu ý khi để cóc ở phòng khách là miệng phải hướng vào trong để có vàng không nhả tiền ra ngoài.

Tỳ hưu

Trong mắt người xưa, Tỳ hưu là một con thú rất hung dữ nhưng tốt lành. Sở dĩ dùng 2 từ này để miêu tả vì Tỳ hưu rất mạnh mẽ và có tấm lòng bảo vệ chủ nhân.

Gọi Tỳ hưu là thú linh vì nó có thể mang lại tài lộc. Trong truyền thuyết cổ xưa, Tỳ hưu là đứa con thứ 9 của Long Vương, sinh ra với sở thích ăn vàng bạc.

Tỳ hưu là linh vật phong thủy giúp chiêu tài, hút lộc, mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân. Ảnh minh họa: Internet
Tỳ hưu là linh vật phong thủy giúp chiêu tài, hút lộc, mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, Tỳ hưu có một điểm yếu là sau khi ăn xong những thứ này rất dễ bị tiêu chảy. Một lần, Tỳ hưu đã tiêu chảy trước mặt Ngọc Hoàng. Kết quả, Ngọc Hoàng đã đánh vào mông Tỳ hưu, từ đó, Tỳ hưu chỉ có thể ăn vào mà không thể thải ra.

Sau khi người dân biết chuyện này, họ nghĩ rằng Tỳ hưu có thể mang lại tài lộc và đảm bảo tài sản cho gia đình không bị hao hụt. Rất nhiều người thích đặt Tỳ hưu trong phòng khách.

Các loại cây thu hút tài lộc

Nếu bạn muốn cải thiện không khí trong nhà, thu hút tài lộc thì hãy chọn đặt một vài loại cây mang ý nghĩa phát tài. Những loại cây như kim ngân, kim tiền, cây hạnh phúc... đều có thể lọc không khí và có ý nghĩa tốt về tài lộc.

Đặt những cây như kim ngân, kim tiền... ở vị trí tài chính trong phòng khách sẽ giúp thu hút tài lộc. Ảnh minh họa: Internet
Đặt những cây như kim ngân, kim tiền... ở vị trí tài chính trong phòng khách sẽ giúp thu hút tài lộc. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi được đặt trong nhà, chúng không những làm cho ngôi nhà ngày càng ấm cúng mà còn có tác dụng thu hút tiền bạc. Tuy nhiên, bạn phải đặt những cây này vào đúng vị trí tài chính trong phòng khách thì mới có tác dụng tốt.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news