Tin mới

Thấy chú chó cưng bị dìm dưới sông kêu gào thảm thiết, người đàn ông vội lao tới lại chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng

Thứ ba, 17/10/2023, 11:34 (GMT+7)

Thấy chú chó cưng bị một loài động vật lực lưỡng cao hơn 2,1 mét dìm dưới sông, người đàn ông không màng nguy hiểm bèn lao vào giải cứu.

Ai cũng biết kangaroo là loài thú có túi - một biểu tượng của nước Úc. Chúng có ngoại hình được nhận xét trông khá dễ thương. Tuy nhiên, không phải con kangaroo nào cũng vậy. Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh tượng kinh hoàng có liên quan đến kangaroo thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Phát hiện một con kangaroo đang cố gấng dìm chết chú chó của mình, người đàn ông vội vàng lao xuống sống giải cứu thú cưng. Nguồn New York Post.

Đoạn clip "đánh đấm" thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem trên Tiktok trước khi bị gỡ xuống. Tuy nhiên, một tài khoản khác đã đăng lại đoạn video này trên Reddit.

Theo New York Post, sự việc này vừa xảy ra gần đây. Đoạn phim ghi lại khoảnh khắc một cựu cảnh sát người Úc đã ra tay "đấm" con kangaroo cao 7 feet (hơn 2,1 mét) đang cố gắng dìm chết chú chó cưng của anh.

Chia sẻ trên tờ 7 News, Mick Moloney - chủ nhân đoạn clip cho hay, vào ngày chủ nhật vừa qua, anh đưa đàn chó cưng đi dạo trên sông Murray ở Mildura, Victoria. Đang mải ngắm cảnh, bỗng chốc anh nhận ra Hutchy - một trong những chú chó cưng của mình đã biến mất khỏi tầm mắt của anh.

Cựu sĩ quan cảnh sát nhận thấy sự bất thường ở những chú chó cưng còn lại. Chúng đứng im bất động, không dám xuống sông bơi lội khi mọi khi. Đây là sự khác biệt "bất thường" bởi xuống sông bơi lội vốn là thói quen yêu thích của đàn chó nhà Moloney.

Nhận thấy sự khác lạ, Moloney đảo mắt nhìn xuống sông thì phát hiện một con kangaroo cao 7 feet (hơn 2,1 mét) trông rất lực lưỡng và cơ bắp với hai cánh tay đang chìm trong nước.

“Tôi nhìn thấy một con kangaroo… với hai cánh tay đang ở trong nước. Nó cũng nhìn chằm chằm vào tôi như chẳng sợ hãi điều gì", Moloney nói. Đột nhiên, anh phát hiện Hutchy ngoi lên khỏi mặt nước và kêu gào thảm thiết.

Chú chó cưng của Moloney bị một con kangaroo lực lưỡng đang dìm dưới nước. Ảnh New York Post.
Chú chó cưng của Moloney bị một con kangaroo lực lưỡng đang dìm dưới nước. Ảnh New York Post.

"Cảm xúc lúc đó của tôi là sốc, tôi chỉ tự nhủ, tình huống gì đang xảy ra vậy liệu có phải Hutchy đang đùa hay không", cựu cảnh sát kể lại. Thì ra, con kangaroo đang cố gắng dìm chết chú chó Hutchy của anh. Chú chó dường như bất lực khi bị hai cánh tay của con kangaroo dìm dưới nước.  Không chần chừ, anh bèn lao xuống dòng sông để giải cứu chó cưng của mình.

"Tao sẽ đấm cho mày một cú", Moloney hét lên trước khi ra lệnh cho con kangaroo cao hơn 2 mét thả con chó của mình ra. Tuy nhiên, con kangaroo lực lưỡng này không hề sợ hãi mà vẫn dìm chú chó ở dưới nước. Thấy vậy, Moloney đấm vào đầu con kangaroo khiến nó loạng choạng, lùi về sau với vẻ khá hoang mang.

Ngay sau đó, loài động vật có túi bèn trả đũa Moloney khi dùng đôi tay với móng vuốt dài hất vào điện thoại thông minh anh của cựu cảnh sát khiến đoạn clip bị gián đoạn vài giây. Nhiều người mô tả cảnh đấu tay đôi của Moloney với con kangaroo để giải cứu chú chó trông như một đoạn phim kinh dị gay cấn. 

Con kangaroo không hề sợ hãi mà đưa móng vuốt ra tấn công lại cựu cảnh sát. Ảnh New York Post.
Con kangaroo không hề sợ hãi mà đưa móng vuốt ra tấn công lại cựu cảnh sát. Ảnh New York Post.

Trong video, có thể thấy âm thanh sống động của cuộc ẩu đả giữa hai bên vẫn tiếp tục diễn ra cho đến khi Moloney lấy lại được chiếc điện thoại của mình. Nhờ được Moloney giải cứu kịp thời, Hutchy có thể bơi vào bờ một cách an toàn. 

Dù biết môn võ jiujitsu của Brazil nhưng Moloney vẫn rất vất vả khi chiến đấu tay đôi với con kangaroo lực lưỡng để cứu chó cưng. Cuối cùng anh đành tạt nước vào mặt con kangaroo thì mới có thể chiến thắng và bơi vào bờ với hình ảnh "cười như mếu". 

Cựu cảnh sát thừa nhận dù biết võ nhưng có vẻ chúng không hiệu quả so với loài động vật lực lưỡng này. Rất may, cả Moloney và chú chó của anh đều thoát khỏi  cuộc chiến mà không bị tổn thương.

Bên dưới đoạn clip, nhiều người dùng mạng xã hội cũng chia sẻ lại những câu chuyện mà họ từng phải đối mặt với loài thú có túi này. “Tôi bị một vài vết xước khi chiến đấu với kangaroo", một tài khoản cho biết. Tuy nhiên, nhiều người lại chỉ trích Moloney vì không kiểm soát được thú cưng của mình. 

 “Hãy kiểm soát con chó của anh. Nếu làm được điều đó thì tình huống này có thể đã không xảy ra". “Con kangaroo đang tự vệ mà thôi", "Đừng để thú cưng của anh đấu với động vật hoang dã", một người khác chỉ trích. Thế nhưng, việc chỉ trích người đàn ông bị nhiều người phản đối và cho rằng không hề hợp lý.

“Tôi đã nhìn thấy một con kangaroo cao 6 feet (1,8 mét) tấn công 2 con chó săn, nó có thể giết chết cả hai nếu người chủ không chạy ra ngoài", một cư dân mạng cho biết. 

Kangaroo sẽ tấn công con mồi nếu cảm thấy bị đe dọa. Ảnh New York Post.
Kangaroo sẽ tấn công con mồi nếu cảm thấy bị đe dọa. Ảnh New York Post.

Một chuyên gia về động vật hoang dã cho biết, con kangaroo sẽ dìm chết những con vật mà nó cho rằng đó là con mồi của chúng. Do đó hành động của Moloney là hoàn toàn đúng khi đã cứu được chó cưng của mình. 

Nhà sinh thái học về kangaroo Graeme Coulson từ Đại học Melbourne nói với Australian Broadcasting Corporation: “Chuột túi kangaroo có một bản năng rất mạnh mẽ đó là chúng sẽ xuống nước nếu cảm thấy bị kẻ săn mồi đe dọa. Nếu gặp phải một con chuột túi đực to lớn, chúng chắc chắn có thể dìm chết những con chó với lực cánh tay khỏe, móng vuốt to và sắc nhọn". 

Một số cư dân mạng cho rằng Moloney và thú cưng của anh quá may mắn khi không bị thương hay bị con kangaroo dìm chết cả hai. 

Đây không phải là lần đầu tiên có người mạo hiểm tính mạng để cứu chú chó của mình khỏi một trong những kẻ gây gổ hung hãn này. Trong một đoạn clip được đăng vào năm 2016, một người đàn ông ở Úc cũng đăng tải đoạn clip cho thấy lao vào đấm đá một con kangaroo sau khi phát hiện chuột túi khổng lồ đang tấn công chú chó của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ