Tin mới

Xây chuồng lợn phát hiện vật thể lạ trong bức tường, đáng sợ hơn là cứ nửa đêm lại phát ra âm thanh ai oán

Thứ ba, 17/10/2023, 11:14 (GMT+7)

Phát hiện âm thanh đáng sợ trong phòng ngủ, lão nông đứng người khi biết nguyên nhân từ món đồ lấy bên trong bức tường.

Theo Sohu, sự việc xảy ra vào năm 1965. Theo đó, một người nông dân có thên là Bùi Sơn (Pei Shan) tại tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc trong lúc xây chuồng lợn có phát hiện ra một vật lạ bên trong bức tường. 

Sau khi lấy ra, người đàn ông này cẩn thận vệ sinh thật sạch sẽ và khá bất ngờ khi đó là một bức tượng hình con rồng bằng kim loại. Sau một ngày làm việc mệt nhọc, người đàn ông lăn ra ngủ mà không để ý đến bức tượng hình con rồng này nữa.

Tuy nhiên, giấc ngủ của ông Bùi bị đánh thức vào lúc nửa đêm bởi một thứ âm thanh vô cùng lạ nghe như tiếng khóc ai oán. Thấy có chuyện lạ, người đàn ông này thức dạy và đi tìm xem âm thanh đó phát ra từ đâu. Sau một hồi, ông Bùi phát hiện âm thanh được phát ra từ chính con rồng mà mình nhặt được. Điều này khiến người đàn ông cảm thấy sợ hãi.

Bức tượng hình con rồng phát ra âm thanh như người khóc. Ảnh Sohu
Bức tượng hình con rồng phát ra âm thanh như người khóc. Ảnh Sohu

Đáng chú ý hơn là khi Bình Minh thức giấc thì ông Bùi không còn nghe thấy âm thanh phát ra từ bức tượng hình con rồng nữa. Điều này càng khiến người đàn ông có những suy nghĩ sợ hãi trong đầu. 

Để tránh đêm dài lắm mộng với những suy nghĩ không đâu, người đàn ông quyết định đem bức tượng hình con rồng này đến cho các chuyên gia thuộc Cục Di tích văn hóa thành phố Cáp Nhĩ Tân để họ tìm hiểu. 

Qua quá trình tìm hiểu, các chuyên gia giải thích, vật thể hình rồng nhỏ này có tên là Đồng Tọa Long. Nó có tạo hình phần thân là rồng, nhưng phần đầu lại hơi giống sư tử, phần miệng giống chim ưng.

Trên thân Đồng Tọa Long là các lỗ nhỏ được bố trí hết sức tinh tế, chỉ cần có cơn gió nhỏ thổi qua những lỗ nhỏ đó là sẽ phát ra tiếng kêu. Còn về vấn đề khi trời sáng tiếng kêu biến mất, các chuyên gia cho rằng bởi vì đêm yên tĩnh nên có thể nghe rõ tiếng kêu, ban ngày có nhiều tạp âm nên tiếng kêu không rõ, không nghe thấy được.

Được biết, bức tượng Đồng Tọa Long trở thành cổ vật văn hóa hạng nhất quốc gia, được đưa vào bảo tàng di tích văn hóa ở Hắc Long Giang bảo quản và lưu giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news