Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 10/5: Trung Quốc lập dải phân cách trên đỉnh Everest, Covid-19 có thể kéo dài sang năm 2022

Thứ hai, 10/05/2021, 11:08 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 10/5/2021: Trung Quốc lập dải phân cách trên đỉnh Everest, Covid-19 có thể kéo dài sang năm 2022, Xả súng tại tiệc sinh nhật Mỹ...

Trung Quốc lập dải phân cách trên đỉnh Everest

Để ngăn chặn Covid-19, Trung Quốc dự định sẽ thiết lập một dải phân cách trên đỉnh Everest để ngăn người leo núi từ Nepal sang. Hiện Nepal đang bùng dịch Covid-19 và có thể trở thành "Ấn Độ thứ hai" trong đại dịch. Tuy nhiên, việc lập vành đai không phải dễ dàng bởi khu vực này khá nhỏ và nguy hiểm.

Đỉnh Everest. Ảnh: Reuters
Đỉnh Everest. Ảnh: Reuters

Vợ chồng Tỷ phú Bill Gates rạn vỡ từ năm 2019

Theo Tờ Wall Street Journal, bà Melinda French Gates bắt đầu bàn bạc với luật sư về thủ tục ly hôn từ tháng 10/2019. Khi đó, bà Melinda cho biết cuộc hôn nhân của 2 người đã tan vỡ đến mức không thể cứu vãn. Bà cảm thấy bất an trước mối quan hệ của chồng và tỷ phú Jeffrey Epstein, người bị kết án vì tội buôn người và ấu dâm. Hai vị tỷ phú quen nhau từ năm 2013 và họ nhiều lần gặp gỡ, thậm chí ở lại nhà riêng của ông Epstein vào tuối muộn.

Xả súng tại tiệc sinh nhật Mỹ

Một vụ xả súng xảy ra tại tiệc sinh nhật ở Colorado, Mỹ hôm 9/5 đã khiến 6 người mất tại hiện trường, một người bị thương nặng sau đó cũng mất ở bệnh viện. Nghi phạm là bạn trai của một trong những nạn nhân. Sau khi thực hiện tội ác, hắn đã tự kết liễu tại chỗ.

Tổng thống Brazil đi vận động tranh cử không khẩu trang

Ông Jair Bolsonaro ngày hôm qua đã đẫn đầu đoàn diễu hành bằng mô tô phân khối lớn để đi vận động tranh cử. Trong quá trình này, ông không đeo khẩu trang bất chấp dịch Covid-19 đang bùng phát.

Covid-19 có thể kéo dài đến năm 2022

Ugur Sahin, nhà đồng sáng lập BioNTech. Ảnh: AP
Ugur Sahin, nhà đồng sáng lập BioNTech. Ảnh: AP

Nhà sáng lập công nghệ sinh học BioNTech, ông Ugur Sahin dự đoán Covid-19 có thể lan rộng cho đến khi thế giới đạt miễn dịch cộng đồng vào năm 2022. Ông Sahin kêu gọi giới chức nên xem xét các biện pháp trộn và kết hợp vaccine từ các nhà sản xuất khác nhau để đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng thực sự cao trên toàn thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Ấn Độ