Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 2/7: Châu Âu triển khai hộ chiếu vaccine, Cuba sẽ chuyển công nghệ vaccine cho Việt Nam

Thứ sáu, 02/07/2021, 11:29 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 2/7/2021: Châu Âu triển khai hộ chiếu vaccine, Cuba sẽ chuyển công nghệ vaccine cho Việt Nam, UEFA bị chỉ trích vì tổ chức Euro tại Anh...

LHQ hối thúc Myanmar thả bà Aung San Suu Kyi

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres ngày 1/7 đã kêu gọi quân đội Myanmar trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi và ông Win Myint. “Một lần nữa, chúng tôi kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho những người đang bị giam giữ tùy tiện, bao gồm cả Tổng thống Win Myint và Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi”. Trước đó, ngày 30/6, chính quyền quân sự Myanmar đã trả tự do cho 2.296 người.

Châu Âu triển khai hộ chiếu vaccine điện tử

Từ ngày 1/7, những người đã tiêm chủng Covid-19 tại Liên minh châu Âu (EU) sẽ được cấp giấy chứng nhận điện tử là một mã QR. Điều này nhằm tạo điều kiện cho việc di chuyển tự do trong EU. Ngoài ra, các cá nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 hoặc đã hình tháng kháng thể miễn dịch sau khi mắc Covid-19 cũng được cấp mã QR chứng nhận nói trên.

Chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử tại EU. Ảnh: PYMNTS
Chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử tại EU. Ảnh: PYMNTS

Hoàng tử William tái hợp Harry

Ngày 1/7, Harry đã bay từ California tới Anh để dự lễ khánh thành tượng Công nương Diana. Tại đây, anh gặp lại Hoàng tử William. Đây là lần đầu tiên hai anh em Hoàng tử xuất hiện cùng nhau sau đám tang của ông nội là Hoàng thân Phillip hồi tháng 4.

Nhóm Trump âm thầm ra mắt mạng xã hội mới

Nhóm của cựu Tổng thống Donald Trump đã ra mắt nền tảng GETTR ngày 1/7 với sứ mệnh "chống văn hóa tẩy chay, thúc đẩy lẽ thường, bảo vệ tự do ngôn luận, thách thức độc quyền truyền thông xã hội và tạo ra nền tảng thực sự cho các ý tưởng". Nền tảng này được mô tả là khá tương đồng với Twitter

UEFA bị chỉ trích vì tổ chức Euro tại Anh

Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer chỉ trích Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) "hoàn toàn vô trách nhiệm" khi quyết định tổ chức trận bán kết và chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu Euro 2020 tại Anh, giữa lúc biến chủng Delta lây lan mạnh ở nước này. Ủy ban sức khỏe cộng đồng của Nghị viện châu Âu cũng kêu gọi UEFA và chính phủ Anh xem xét lại quyết định cho phép sân vận động Wembley được sử dụng 75% sức chứa, tương đương khoảng 60.000 người. Việc cho phép quá nhiều người hâm mộ đến xem ba trận đấu vào ngày 6,7 và 11/7 là "công thức dẫn tới thảm họa".

Cổ động viên Anh ăn mừng trong trận tứ kết với Đức ở sân vận động Wembley hôm 29/6. Ảnh: Getty
Cổ động viên Anh ăn mừng trong trận tứ kết với Đức ở sân vận động Wembley hôm 29/6. Ảnh: Getty

Cuba sẽ chuyển công nghệ vaccine Covid-19 cho Việt Nam

Trong cuộc điện đàm mới đây giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz, 2 nước đã nhất trí trao đổi thông tin chuyên môn và phối hợp các bước đi cần thiết để đạt thỏa thuận cung ứng và chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Covid-19 của Cuba cho Việt Nam..

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Euro Cuba