Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h mới nhất ngày 30/6: Khẩu trang phòng được 100% nguy cơ mắc Covid, Canada nắng nóng kỷ lục

Thứ tư, 30/06/2021, 11:35 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 30/6/2021: Khẩu trang phòng được 100% nguy cơ mắc Covid, Canada nắng nóng kỷ lục, Triều Tiên sa thải loạt quan chức vì Covid...

Myanmar hủy cáo buộc cho 24 người nổi tiếng

Kênh truyền hình Myawaddy cho biết Myanmar đã hủy cáo buộc cho 24 người nổi tiếng nước này. Lý do là những người này đã bị tác động “do yếu tố ngoại cảnh". Kể từ tháng 4 năm nay, hàng loạt người nổi tiếng ủng hộ biểu tình đã bị chính quyền quân sự Myanmar bắt giữ. Những người này có thể đối mặt với ít nhất 3 năm tù nếu bị kết tội kích động bạo lực.

Nhiều vùng tại Mỹ mất điện giữa nắng nóng

Hàng nghìn người tại tây bắc nước Mỹ đang phải đối mặt với mất điện cục bộ do nắng nóng kỷ lục. Khoảng 9.300 hộ gia đình Spokane bị mất điện vào ngày 28/6. Theo cảnh báo, khoảng 21.000 khách hàng có nguy cơ bị mất điện vào sáng 29/6.

Người dân tại Portland tụ tập tại một đài phun nước để giải nhiệt. Ảnh: AP
Người dân tại Portland tụ tập tại một đài phun nước để giải nhiệt. Ảnh: AP

Thế giới đã tiêm hơn 3 tỷ liều vaccine

Theo thống kê, hơn 3 tỷ liều vaccine Covid-19 đã được tiêm trên khắp thế giới tính đến ngày 29/6. Các nước có thu nhập cao đã tiêm trung bình 79 liều/100 dân. Các nước thu nhập thấp thì tỷ lệ này chỉ là 1/100. UAE, Bahrain và Israel đang là những nước có tỷ lệ tiêm chủng đứng đầu.

Khẩu trang loại bỏ 100% nguy cơ mắc Covid-19

Các nhà nghiên cứu tại Anh cho biết việc sử dụng khẩu trang nâng cấp lên 3 lớp FFP3 giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 xuống 0. Họ đã đưa loại khẩu trang này vào thử nghiệm từ cuối tháng 12/2020 tại khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19 và cho thấy nó đã làm giảm 100% số ca phơi nhiễm Covid đối với nhân viên bệnh viện.

Khẩu trang hô hấp 3 lớp FFP3 trong nghiên cứu của bệnh viện Addenbrooke. Ảnh: Reuters
Khẩu trang hô hấp 3 lớp FFP3 trong nghiên cứu của bệnh viện Addenbrooke. Ảnh: Reuters

Canada ghi nhận nhiệt độ cao nhất lịch sử

Ngày 29/6, làng Lytton ở tỉnh bang British Columbia đã ghi nhận mức nhiệt 49,5 độ C, mức nhiệt cao nhất mọi thời đại tại quốc gia này. Trạm khí tượng Lytton đã ghi nhận mức nhiệt kỷ lục trong ngày thứ 3 liên tiếp. Thậm chí, trạm này còn chưa phải nằm ở vị trí nóng nhất trong làng bởi nó nằm khuất dưới tán cây, mát hơn những nơi khác khoảng 1 độ.

Triều Tiên sa thải loạt quan chức vì Covid-19

Hãng KCNA của Triều Tiên mới đây đưa tin Lãnh đạo Kim Jong-un đã cách chức một số quan chức cấp cao sau "sự cố nghiêm trọng" trong nỗ lực chống Covid-19 tại nước này. Tuy nhiên, tờ báo không nói rõ sự cố nghiêm trọng ở đây là gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news