Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 6/5: Người Ấn dâng nước thiêng ngăn Covid-19, Australia - Trung Quốc căng thẳng

Thứ năm, 06/05/2021, 12:09 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 6/5/2021: Người Ấn dâng nước thiêng ngăn Covid-19, Australia - Trung Quốc căng thẳng, Phó tổng thống Mỹ lần đầu công du nước ngoài...

Australia - Trung Quốc căng thẳng

Mới đây, Trung Quốc tuyên bố dừng cơ chế đội thoại kinh tế với Australia trong bối cảnh 2 nước căng thẳng với nhau. Quan hệ 2 nước xấu đi sau khi Australia kêu gọi điều tra quốc tế về nguồn gốc của dịch Covid-19. Để đáp trả, Trung Quốc siết các biện pháp thuế quan về thương mại với hàng hóa từ Canberra.

Trung Quốc và Australia căng thẳng leo thang. Ảnh: Nikkei Asia
Trung Quốc và Australia căng thẳng leo thang. Ảnh: Nikkei Asia

Nga phát hiện thêm phương thức chống lại Covid-19

Các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã chứng minh vaccine bại liệt sống trong nước có thể ngăn ngừa Covid-19. Họ đã thử nghiệm trên 60 tình nguyện viên và cho ra kết quả khả quan. Tuy nhiên, các chuyên gai cho biết việc tiêm phòng vaccine bại liệt để chống Covid-19 chỉ là "lựa chọn cấp cứu".

Phó Tổng thống Mỹ lần đầu công du nước ngoài

Ngày hôm nay, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà sẽ tới Guatemala và Mexico trong tháng tới để bàn về vấn đè di cư ở biên giới phía nam nước Mỹ. Kế hoạch cụ thể là vào ngày 7-8/6. Trước đó, bà Harris đã điện đàm với tổng thống 2 nước để thảo luận về vấn đề này.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: AP
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: AP

Tài khoản Facebook của Trump vẫn bị khóa

Đại diện Facebook mới đây tuyên bố tiếp tục đóng tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump vô thời hạn. Quyết định được đưa ra sau cuộc bỏ phiếu của 19 thành viên gồm luật sư, học giả, nhà báo và nhà hoạt động từ khắp nơi trên thế giới.

Philippines trả lại 1.000 liều vaccine Covid-19 cho Trung Quốc

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới đây đã gửi thông điệp đến đại sứ Trung Quốc: "Hãy thu hồi toàn bộ 1.000 liều vaccine Sinopharm. Đừng gửi vaccine Sinopharm đến đây nữa, để chúng tôi có thể tránh rắc rối". Tuyên bố được đưa ra sau khi ông Duterte tiêm vaccine chưa được phê duyệt và bị nhiều người chỉ trích.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu trên truyền hình. Ảnh: Philstar
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát biểu trên truyền hình. Ảnh: Philstar

Người Ấn dâng nước thiêng ngăn Covid-19

Hàng nghìn phụ nữ bang Gujarat, Ấn Độ đã tụ tập cầu nguyện để dâng nước thiêng ngăn chặn Covid-19. Theo họ, địa phương này bùng phát dịch là vì "các vị thần nổi giận".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news