Tin mới

Tổng công tố viên xinh đẹp Crimea được đề cử giải Hòa bình

Thứ tư, 23/09/2015, 09:26 (GMT+7)

Natalia Poklonskaya, Tổng công tố viên xinh đẹp của Crimea mới được quỹ Peacemaker Worldwide Alliance có trụ sở tại Moscow (Nga) đề cử giải thưởng Hòa bình, hãng Sputnik News đưa tin.

Natalia Poklonskaya, Tổng công tố viên xinh đẹp của Crimea mới được quỹ Peacemaker Worldwide Alliance có trụ sở tại Moscow (Nga) đề cử giải thưởng Hòa bình, hãng Sputnik News đưa tin.

Tổng công tố viên xinh đẹp của Crimea Natalia Poklonskaya. Ảnh: Red Pill Times

Bộ trưởng Văn hóa Crimea Arina Novoselskaya cho hay: "Ý tưởng đề cử nữ công tố xinh đẹp Poklonskaya do những người tổ chức của Peace Forum (Diễn đàn Hòa bình) đề xuất. Những tài liệu và bài phát biểu của công tố viên Natalia đã bày tỏ khát vọng hòa bình của cô đối với Crimea.”

Poklonskaya đã trở nên nổi tiếng ở Crimea và Nga sau khi nộp đơn từ chức cho Bộ Nội vụ Ukraine hồi tháng 2/2014 và nhận lời đề nghị của Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov mới đắc cử, nhận vị trí Trưởng Công tố viên của Crimea. Trước đó, 4 ứng cử viên nam đã từ chối vị trí này vì sợ sẽ gặp nguy hiểm, theo Sputnik.

Cô Natalia Poklonskaya nhận chức Công tố viên Crimea vào ngày 11/3, ngay sau khi Crimea tách khỏi Ukraine và sáp nhập Nga.

Từ thời điểm đó, Poklonskaya đã trở thành một trong những biểu tượng của “Mùa xuân nước Nga” ở Crimea, với vai trò thống nhất vùng này.

Hình ảnh nữ công tố viên có vẻ ngoài xinh đẹp với mái tóc vàng, đôi mắt to cuốn hút cùng tài năng của cô đã được cộng đồng mạng mến mộ.

Tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thăng chức cho Poklonskaya quân hàm Thiếu tướng trong quân đội Nga.

Ngoài Natalia Poklonskaya, theo lời giám đốc bộ phận quan hệ công chúng của quỹ PWA Olga Vais, ca sỹ người Séc Karel Gott, cựu nhà báo RFE/RL Andrei Babitski và người dẫn chương trình truyền hình John Warren cũng đã được đề cử.

Trong buổi lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Crimea, ông Vladimir Konstantinov tuyên bố hình ảnh nữ công tố Natalia Poklonskaya trở thành “chuẩn mực của phụ nữ Crimea”.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news