Tin mới

Tổng thống Brazil cho phép nhà thờ mở cửa bất chấp dịch

Thứ sáu, 27/03/2020, 21:13 (GMT+7)

Ông Bolsonaro cho rằng những nơi thờ phụng ở nước này là "dịch vụ thiết yếu" và phải được miễn trừ trong lệnh phong toả do Covid-19.

AFP cho biết hôm 26/3, ông Bolsonaro đã đưa ra sắc lệnh liên quan đến lệnh phong tỏa do Covid-19. Đáng chú ý, ông nêu rõ "hoạt động tôn giáo dưới bất kỳ hình thức nào" phải được đưa vào danh sách các dịch vụ được miễn trừ đóng cửa ở nước này.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hầu hết các nhà thờ ở Brazil đã ngừng hoạt động thay vào đó là những buổi lễ trực tuyến. Tuy nhiên, một số lãnh đạo tôn giáo nổi tiếng đã từ chối thực hiện biện pháp ứng phó Covid-19.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đeo khẩu trang trong cuộc họp báo tại Brasilia hôm 20/3 (Ảnh: Reuters)

Trước đó không lâu, đồng minh của ông Bolsonaro - ông Silas Malafaia, một nhà truyền giáo có ảnh hưởng ở Brazil đã gọi những biện pháp ứng phó Covid-19 là "một chiến thuật của Satan".

Vì vậy hôm nay ông này đã cho hoãn các khóa học đạo và tạm đóng cửa nhà thờ, song nhấn mạnh đó là do giao thông công cộng chính thức bị hạn chế còn cánh cửa nhà thờ vẫn luôn rộng mở cho các tín đồ ghé thăm.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, những Chính sách của ông Bolsonaro đã vấp phải phản ứng do phát ngôn gần đây về Covid-19. Tổng thống Brazil cho rằng các biện pháp ứng phó đại dịch đã bị truyền thông "thổi phồng" và không cần thiết, có thể phá hủy nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh.

"Những người dân Brazil, đừng quy chụp bất cứ điều gì. Bạn thấy một anh chàng nhảy qua cái cống, anh ta ra ngoài và rơi vào đó, thực tế chẳng có gì xảy ra với anh ta", Bolsonaro nói với các phóng viên bên ngoài dinh Tổng thống ở Brasilia. "Hơn nữa, tôi tin rằng nhiều người đã bị nhiễm nCoV ở Brazil vài tuần hoặc vài tháng trước, họ đã có kháng thể giúp nó không sinh sôi nảy nở", Bolsonaro nói thêm.

Trả lời phóng viên về tình hình Covid-19 ở Brazil có thể tăng tốc lây nhiễm như Mỹ hay không, ông Bolsonaro cho hay, ông không tin dịch bệnh ở nước này sẽ đến mức đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news