Tin mới

Tổng thống Donald Trump và phu nhân lên đường công du châu Á

Thứ bảy, 04/11/2017, 08:28 (GMT+7)

Ngày 3/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã rời Nhà Trắng, bắt đầu chuyến công du 5 nước châu Á.

Ngày 3/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã rời Nhà Trắng, bắt đầu chuyến công du 5 nước châu Á.

Theo Reuters, trước khi lên trưc thăng Marine One tới căn cứ không quân Andrews - nơi chuyên cơ Không lực Một chờ sẵn, Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã gặp gỡ và phát biểu với báo chí trong khuôn viên Nhà Trắng.

"Tôi nghĩ chúng ta sắp có thành công lớn, chúng ta sẽ bàn về vấn đề thương mại, và tất nhiên sẽ bàn đến vấn đề Triều Tiên. Chúng ta sẽ kêu gọi sự hỗ trợ của nhiều người, nhiều quốc gia và chúng ta sẽ thấy điều gì sẽ xảy ra", ông Trump nói với báo chí.

Tổng thống Trump phát biểu với báo chí trước khi lên đường công du châu Á.

"Chúng tôi sẽ ở thêm một ngày ở Philippines. Chúng tôi có một hội nghị lớn, hội nghị thứ hai ở đó, và tôi nghĩ chúng tôi sẽ đạt được thành công lớn", ông Trump nói thêm.

Theo sau vợ chồng Tổng thống, các trợ lý mang theo nhiều túi hành lý, bao gồm valy hạt nhân, lên trực thăng Marine One. Chiếc valy da màu đen là vật bất ly thân của tổng thống Mỹ, cho phép người đứng đầu Nhà Trắng phát động tấn công hạt nhân từ bất kỳ vị trí nào trên thế giới.

Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania gặp gỡ người dân trước chuyến đi.

Theo lịch trình, sau khi rời Nhà Trắng, ông Trump sẽ lên chuyên cơ bay đến Hawaii. Tại đây, ông có cuộc gặp với lực lượng quân đội Mỹ ở Thái Bình Dương và thăm Trân Châu Cảng.

Tổng thống Mỹ sau đó có chuyến thăm Nhật Bản trong hai ngày 5, 6/11 và tới Hàn Quốc vào hôm sau để thảo luận các biện pháp đối phó với tham vọng tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Trump sẽ thăm Trung Quốc trong hai ngày 8 và 9/11, nơi vấn đề khủng hoảng Triều Tiên nhiều khả năng sẽ được lãnh đạo hai nước bàn thảo.

Tổng thống Mỹ sẽ tới Việt Nam ngày 10-11/11 dự hội nghị APEC tại Đà Nẵng và thăm chính thức Việt Nam ở Hà Nội.

Tổng thống Mỹ sẽ tới Việt Nam ngày 10-11/11 dự hội nghị APEC tại Đà Nẵng và thăm chính thức Việt Nam ở Hà Nội.

Ông Trump sau đó sẽ lên đường tới Philippines, kết thúc chuyến công du châu Á dài nhất trong 25 năm qua của một Tổng thống Mỹ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news