Tin mới

Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi toàn dân sau khi bị đình chỉ

Thứ bảy, 10/12/2016, 09:55 (GMT+7)

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 9/12 đã gửi lời xin lỗi toàn thể nhân dân sau phiên bỏ phiếu dẫn đến quyết định đình chỉ chức vụ của bà tại quốc hội.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 9/12 đã gửi lời xin lỗi toàn thể nhân dân sau phiên bỏ phiếu dẫn đến quyết định đình chỉ chức vụ của bà tại quốc hội.

"Tôi xin lỗi toàn thể nhân dân Hàn Quốc khi để xảy ra tình trạng hỗn loạn hiện tại do sự bất cẩn của mình giữa lúc đất nước đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, từ kinh tế đến quốc phòng", Reuters dẫn lời bà Park nói trong bài phát biểu được phát trực tiếp trên truyền hình quốc gia.

Tổng thống Park Geun-hye phát biểu trong cuộc họp nội các khẩn cấp tại Văn phòng Tổng thống ở thủ đô Seoul vào chiều 9/12. Ảnh: Reuters

"Tôi nghiêm túc chấp nhận tiếng nói từ quốc hội cũng như từ người dân và chân thành hy vọng rằng tình trạng hỗn loạn sẽ sớm kết thúc ", Tổng thống Park nói.

Bà cũng cho biết thêm rằng sẽ tuân thủ nghiêm chỉnh mọi quy định của hiến pháp và pháp luật trong quá trình luận tội cũng như các cuộc điều tra của công tố viên, đồng thời kêu gọi chính phủ thận trọng trong các vấn đề kinh tế và an ninh quốc gia trong bối cảnh đất nước đang ở trong tình trạng khủng hoảng.

Hiện Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo đã ra lệnh cho quân đội nước này sẵn sàng đối phó với mọi diễn biến có thể xảy ra.

Theo dự kiến, Tổng thống Park Geun-Hye sẽ tiến hành chuyển giao quyền lực tạm thời cho Thủ tướng Hwang Kyo-ahn. Thủ tướng Hwang sẽ đảm nhiệm vai trò tổng thống lâm thời trong vòng 180 ngày cho đến khi tòa án hiến pháp ra phán quyết cuối cùng về việc có chính thức tước bỏ chức vụ tổng thống đối với bà Park hay không.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Geun-Hye bê bối