Tin mới

Vũ Hán phong tỏa gần 1 triệu dân vì phát hiện 4 ca Covid-19 mới

Thứ tư, 27/07/2022, 14:36 (GMT+7)

Vũ Hán, tâm dịch trước đây của Trung Quốc đã buộc phải đóng cửa một số cơ sở kinh doanh, dừng các phương tiện công cộng tại một quận gần 1 triệu dân sau khi phát hiện vài ca Covid-19 mới.

Chiến lược zero-Covid của Bắc Kinh đã giúp Vũ Hán và các khu vực khác trong nước kiểm soát được số ca nhiễm nhưng họ sẽ tiến hành phong tỏa khắc nghiệt trong các đợt bùng phát lớn và lo sợ các ổ dịch tiềm ẩn bất cứ khi nào có ca nhiễm mới được báo cáo.

Huyện Giang Hạ của Vũ Hán với hơn 900.000 cư dân đã tiến hành phong tỏa 3 ngày tại các khu đô thị chính kể từ hôm nay, 27/7. Trong đó, nhiều sự kiện lớn và ăn uống tại nhà hàng sẽ bị cấm.

Các nhà chức trách sẽ đóng cửa các tụ điểm giải trí, chợ nông sản và các phòng khám nhỏ, đồng thời tạm ngừng các dịch vụ xe buýt, tàu điện ngầm. Họ cũng kêu gọi người dân không rời khỏi khu vực trong 3 ngày và khuyến du khách tránh nhập cảnh.

Từ hôm nay, gần 1 triệu dân tại huyện Giang Hạ sẽ bị phong tỏa để ngăn Covid-19 lây lan. Ảnh: Reuters
Từ hôm nay, gần 1 triệu dân tại huyện Giang Hạ sẽ bị phong tỏa để ngăn Covid-19 lây lan. Ảnh: Reuters

Lệnh này được đưa ra nhanh chóng sau khi các nhà chức trách Giang Hạ phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 khi tiến hành xét nghiệm đình kỳ và thêm 2 ca nhiễm nữa từ việc kiểm tra những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Mới đây, các nhà khoa học tuyên bố họ đã xác định được chợ hải sản Hoa Nam, Vũ Hán là nơi đầu tiên dịch Covid-19 bùng phát. Tại khu chợ bán động vật tươi sống, trong đó có động vật hoang dã này, virus đã nhảy từ vật chủ sang người sau đó lây lan nhanh chóng.

Việc biết về nguồn gốc của Covid-19 và cách thức đại dịch bắt đầu sẽ giúp chúng ta ngăn chặn được chúng trong tương lai.

(Theo Reuters)

>> Xem thêm: Đã xác định được nguồn gốc đại dịch Covid-19

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Vũ Hán