Tin mới

Joe Biden được dùng thuốc đặc biệt sau khi dương tính với Covid-19

Thứ sáu, 22/07/2022, 09:39 (GMT+7)

Tổng thống Joe Biden đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 nhưng ông sẽ tiếp tục công việc bởi "triệu chứng rất nhẹ".

Trong một tuyên bố mới đây, Thư ký báo chí của tổng thống Karine Jean-Pierre cho biết ông Biden, 79 tuổi sẽ được cách ly tại Nhà Trắng và tham gia các cuộc họp theo kế hoạch. "Tôi đang làm tốt và hoàn thành nhiều việc. Trong thời gian chờ đợi, cảm ơn sự quan tâm của các bạn. Hãy giữ vững niềm tin, mọi chuyện sẽ ổn thôi", Tổng thống Mỹ nói trong đoạn video được Nhà Trắng chia sẻ lên MXH.

Ông Biden đã tiêm vaccine và bắt đầu dùng Paxlovid, một loại thuốc kháng virus được khuyến cáo dùng cho những người có nguy cơ mắc bệnh nặng. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) những trường hợp người trên 65 tuổi nhiễm Covid-19 được cho dùng thuốc này.

Bác sĩ của Tổng thống, Tiến sĩ Kevin O'Connor nói trong bức thư gửi Jean-Pierre rằng Nhà Trắng đã công bố chẩn đoán Covid-19 của ông Biden bằng cả xét nghiệm kháng nguyên và PCR. Các triệu chứng của ông Biden bắt đầu từ ngày 20/7 gồm "chảy nước mũi" và "mệt mỏi, thỉnh thoảng ho khan". Ông O'Connor dự đoán ông Biden "sẽ đáp ứng tốt" với việc điều trị.

Nhà Trắng cho biết họ sẽ cập nhật tin tức hàng ngày về tình trạng của ông Biden và sẽ thông báo cho bất cứ ai có tiếp xúc gần với Tổng thống.

Joe Biden được dùng thuốc đặc biệt sau khi dương tính với Covid-19
Joe Biden được dùng thuốc đặc biệt sau khi dương tính với Covid-19

Trong cuộc họp ngắn chiều 21/7, điều phối viên Covid-19 của Nhà Trắng cho biết vì ông Biden đã được tiêm đầy đủ và tiêm 2 mũi nhắc lại nên "nguy cơ bị bệnh nặng của ông ấy thấp hơn đáng kể".

"Ông ấy cũng đang được điều trị bằng một loại thuốc kháng virus rất mạnh, điều đó làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh nặng", Tiến sĩ Ashish Jha nói với các phóng viên tại Nhà Trắng. Hiện tại, Tổng thống "thở tốt" và mức oxy của ông ấy "bình thường". Các cuộc xét nghiệm Covid-19 của ông Biden trước đó là vào ngày 19/7 và cho kết quả âm tính.

Ông Biden sẽ cách ly cho đến khi xét nghiệm âm tính, phù hợp với quy trình Covid-19 của Nhà Trắng, nghiêm ngặt hơn so với hướng dẫn của CDC Mỹ.

Tổng thống Mỹ đã lên kế hoạch đến Wilkes-Barre Pennsylvania vào ngày 21/7 để nói về những nỗ lực nhằm giảm bạo lực súng đạn và tham gia một buổi gây quỹ ở Philadelphia vào tối cùng ngày. Sau đó ông dự kiến quay về nhà ở Wilmington, Delaware vào cuối tuần. Tất cả những chuyến đi này và lịch trình trong 5 ngày tiếp theo đều đã bị hủy sau khi có kết quả chẩn đoán.

Đệ nhất phu nhân Jill Biden, người đang ở Michigan và có kết quả âm tính ngày hôm qua sẽ tiếp tục các lịch trình của mình. Phát biểu với phóng viên ở Detroit, bà Jill cho biết mình vừa nói chuyện với chồng. "Anh ấy đang làm tốt và cảm thấy ổn".

Phó Tổng thống Kamala Harris có kết quả âm tính sau chẩn đoán của ông Biden. Bà từng nhiễm Covid-19 hồi tháng 4.

Ông Biden không phải nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên, cũng không phải tổng thống Mỹ đầu tiên nhiễm virus. Người tiền nhiệm của ông, Donald Trump được chẩn đoán mắc Covid-19 vào tháng 10/2020 và phải nhập viện một thời gian ngắn. Trump bị bệnh trước khi có vaccine. Ông ấy đã không đồng ý việc đeo khẩu trang và một số người xung quanh ông đã nhiễm virus.

(Theo Al Jazeera)

>> Xem thêm: Nước Mỹ trải qua ngày lịch sử khi Joe Biden ký thông qua luật kiểm soát súng đạn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Joe Biden Covid-19 vaccine