Tin mới

Tổng thống Putin: "Nga không dính líu đến mưu đồ chính trị nào"

Thứ năm, 27/11/2014, 09:09 (GMT+7)

Pát biểu trong một cuộc họp bàn với các lãnh đạo quân đội tại dinh thự ở khu nghỉ dưỡng Sochi bên Biển Đen, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga không phải là mối đe dọa với bất kỳ nước nào và đứng ngoài mọi âm mưu địa chính trị.

Phát biểu trong một cuộc họp bàn với các lãnh đạo quân đội tại dinh thự ở khu nghỉ dưỡng Sochi bên Biển Đen, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố Nga không phải là mối đe dọa với bất kỳ nước nào và đứng ngoài mọi âm mưu địa chính trị.

 

“Chúng ta không đe dọa bất cứ ai và cũng không định dính líu tới bất kỳ hành động mạo hiểm hay mưu đồ địa chính trị nào, chưa nói đến các cuộc xung đột, tuy nhiên một số người có thể lại muốn kéo chúng ta vào với họ", Itar-TASS dẫn lời ông Putin.

Tổng thống Nga nhấn mạnh thêm rằng, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Nga cũng như an ninh của các đồng minh là điều tuyệt đối cần thiết và yêu cầu tất cả các lực lượng nỗ lực tham gia giải quyết các vấn đề quốc phòng, duy trì vai trò đáng tin cậy.

Phát biểu của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh phương Tây đang thắt chặt các biện pháp trừng phạt với Nga, do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tổng thống Putin tuyên bố Nga không phải là mối đe dọa với bất kì ai, cũng không dính líu đến mưu đồ chính trị nào

Trong khi đó, Nga đã nhiều lần cáo buộc phương Tây mưu toan nới rộng biên giới của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO bằng việc tìm cách lôi kéo Ukraine gia nhập liên Minh Quân sự này, đe dọa trực tiếp tới an ninh của Nga cũng như toàn khu vực.

Hồi đầu tháng này, trong Ngày hội thống nhất dân tộc, Tổng thống Putin cũng tuyên bố Nga có khả năng bảo vệ lợi ích quốc gia và không mối đe dọa nào có thể buộc người Nga từ bỏ những giá trị và lý tưởng của mình.

Quan hệ giữa Nga với Mỹ và các nước châu Âu đang có chiều hướng gia tăng căng thẳng do cuộc xung đột Ukraine. Thủ tướng Đức Angela Merkel, người được coi là có mối quan hệ khá thân thiết với ông Putin, gần đây cũng công khai chỉ trích Chính sách của nước láng giềng. Bình luận về các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây, ông Putin khẳng định không chỉ riêng Nga bị thiệt hại. Ông cũng cho rằng không nước nào cô lập được nước Nga.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news