Tin mới

Trà sữa đất nung đang 'sốt xình xịch': Vén màn bí mật đằng sau thức uống độc lạ ít người biết

Thứ năm, 23/11/2023, 06:21 (GMT+7)

Trà sữa đất nung được lòng giới sành ăn sành uống không chỉ đẹp, cách chế biến độc lạ mà còn vì lý do này!

Tạm biệt cái nắng oi ả ngày hè, hay chút khô hanh của "nàng thu" dịu dàng. Đông sang, mang theo cái buốt giá làm cho chiếc bụng đói đôi phần lạnh lẽo, trống trải. Cũng bởi vậy mà những ngày này, giới trẻ miền Bắc phát sốt trước một thức uống mới, chiều lòng người giữa thời tiết se se, được cho là "ấm hơn bàn tay của crush" mang tên - trà sữa đất nung.

Trà sữa đất nung (hay còn gọi là trà sữa nướng Vân Nam) hiện đang gây sốt
Trà sữa đất nung (hay còn gọi là trà sữa nướng Vân Nam) hiện đang gây sốt

Trà sữa đất nung (hay còn gọi là trà sữa nướng Vân Nam) bắt nguồn từ Trung Quốc. Giống như tên gọi, thức uống đặc biệt này được đựng trong một chiếc ly được làm từ đất nung khá đẹp mắt. 

Trà sữa đất nung được kết hợp với nhiều nguyên liệu là thảo mộc như táo đỏ, hoa cúc, kỷ tử, hoa nhài khô, hoa hồng khô...tốt cho sức khỏe. 

Trà sữa đất nung là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe
Trà sữa đất nung là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe

Trông đẹp mắt cùng cách pha chế độc lạ... đây là những điểm cộng giúp trà sữa đất nung được lòng hội sành ăn sành uống. Tuy nhiên, ngon đẹp thôi chưa đủ, "lối đi riêng" của trà sữa đất nung là tốt cho sức khỏe. 

Trà sữa nóng - ấm bụng thôi chưa đủ còn "F5" tinh thần

Bên trong một ly trà sữa nóng tất nhiên gồm trà + sữa tươi đun nóng. Đầu tiên người bán sẽ sao trà sau đó đổ sữa để tạo nên vị béo đặc trưng. Nhiệt độ ấm của trà sữa có thể giúp cơ thể và tâm trạng bạn thư giãn. Hương thơm của trà cũng có thể có tác dụng làm giảm căng thẳng và stress. Kích thích quá trình tiêu hóa và giảm triệu chứng đau dạ dày. Các nghiên cứu đã gợi ý rằng việc uống trà có thể giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch.  Nhiệt độ ấm của trà có thể giúp mở rộng các mạch máu và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể.

Trà sữa đất nung đang 'sốt xình xịch': Vén màn bí mật đằng sau thức uống độc lạ ít người biết - Ảnh 1
 
Trà sữa đất nung đang 'sốt xình xịch': Vén màn bí mật đằng sau thức uống độc lạ ít người biết - Ảnh 2
 

Nguyên liệu phụ của  trà sữa đất nung - nhỏ nhưng có võ

Khi đun trà sữa ở nhiệt độ nhất định, người ta sẽ cho thêm các loại nguyên liệu phụ gồm đường phèn và các loại thảo mộc:

Đường phèn: Đường phèn không chỉ tạo độ ngọt cho trà sữa đất nung mà còn có nhiều Công dụng tốt sức khỏe. Đường phèn trong trà sữa đất nung có tác dụng giảm căng thẳng, giải nhiệt, giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn. Không chỉ trong trà sữa đất nung, đường phèn còn góp mặt trong các món ăn bổ dưỡng như chưng yến, nấu chè, canh giải nhiệt...

Nguyên liệu phụ của  trà sữa đất nung được xem là 'kim cương' của nhan sắc phụ nữ
Nguyên liệu phụ của  trà sữa đất nung được xem là "kim cương" của nhan sắc phụ nữ

Táo đỏ: : Táo đỏ là nguồn tốt của vitamin C, một chất chống ô nhiễm và chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp đối phó với các bệnh lý và tăng sức đề kháng của cơ thể. Trong trà sữa đất nung, táo đỏ có thể giúp cảm giác no lâu hơn, kích thích sự sản xuất collagen, giúp da trở nên đàn hồi hơn và trẻ trung.

Kỷ tử: Kỷ tử cũng là nguyên liệu góp phần tạo nên độ ngọt nhẹ nhàng cho trà sữa đất nung.  Quả kỷ tử là nguồn vitamin C, vitamin A, vitamin E và khoáng chất như kali và đồng. Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và duy trì sức khỏe của làn da, trong khi vitamin A hỗ trợ tầm nhìn và sức khỏe của tế bào da. Quả kỷ tử chứa chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và duy trì đường huyết ổn định. Chất xơ cũng có thể hỗ trợ quá trình Giảm cân và duy trì sự no lâu hơn.

Hoa cúc, hoa nhài, hoa hồng khô: Nguyên liệu này tạo nên sự đặc trưng cho trà sữa đất nung mà trà sữa thông thường không có được.  Trong y học, hoa cúc thường được sử dụng để làm thuốc hay trà có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ, và có tác dụng chống vi khuẩn.

Trà sữa đất nung đang 'sốt xình xịch': Vén màn bí mật đằng sau thức uống độc lạ ít người biết - Ảnh 3
 

Tương tự, đối với hoa nhài khô hương thơm có tác dụng giảm căng thẳng, lo âu, và stress.  Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mùi hương của hoa nhài có thể giảm cảm giác buồn nôn và mệt mỏi, có khả năng làm dịu da và cung cấp độ ẩm.

Trong khi đó hoa hồng khô chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol, có thể giúp ngăn chặn sự tổn thương tế bào do gốc tự do. Chúng cũng có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Hoa hồng trong trà sữa đất nung có thể được sử dụng để hỗ trợ tiêu hóa và giảm cảm giác khó chịu sau bữa ăn,  tăng cường hệ miễn dịch.

Ảnh minh họa: Tổng hợp MXH

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news