Tin mới

Trái bóng ĐT nữ Việt Nam sử dụng tại World Cup nữ 2023 có gì đặc biệt?

Thứ tư, 01/02/2023, 15:55 (GMT+7)

LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa giới thiệu trái bóng được sủ dụng tại World Cup nữ 2023 diễn ra tại Úc và New Zealand.

Mới đây, FIFA vừa công bố quả bóng chính thức của World Cup nữ 2023 có tên OCEAUNZ, được lấy cảm hứng từ “những phong cảnh độc đáo của nước chủ nhà Úc và New Zealand”. Quả bóng cũng được sử dụng những công nghệ tối tân nhất hiện nay, tương tự như quả bóng từng được sử dụng ở World Cup 2022 tại Qatar.

Trái bóng OCEAUNZ sẽ được sử dụng tại World Cup nữ 2023. Ảnh: Internet
Trái bóng OCEAUNZ sẽ được sử dụng tại World Cup nữ 2023. Ảnh: Internet

Các công nghệ trong quả bóng chính thức tại World Cup nữ 2023 cung cấp dữ liệu các đường bóng chính xác nhất, sẽ được chuyển đến các trọng tài VAR. Kết hợp với dữ liệu vị trí của cầu thủ và bằng cách áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ quả bóng kết nối với hệ thống bắt việt vị bán tự động của FIFA. Từ đó, cung cấp mọi thông tin tức thời cho trọng tài VAR để giúp tối ưu hóa quá trình ra quyết định trên sân.

Quả bóng đặc biệt được sử dụng tại World Cup nữ 2023, cũng được FIFA mô tả là quả bóng tốc độ, vì có lớp vỏ polyurethane (PU) với hình dạng bảng mới 20 mảnh, nâng cao tính khí động học.

ĐT nữ Việt Nam sẽ sử dụng trái bóng đặc biệt tại World Cup nữ 2023. Ảnh: Internet
ĐT nữ Việt Nam sẽ sử dụng trái bóng đặc biệt tại World Cup nữ 2023. Ảnh: Internet
Trái bóng ĐT nữ Việt Nam sử dụng tại World Cup nữ 2023 có gì đặc biệt? - Ảnh 1
 

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được tập làm quen với quả bóng công nghệ cao của World Cup nữ 2023, trước khi tham dự giải đấu. Tại World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng E có đội ĐKVĐ ĐT nữ Mỹ, Á quân ĐT nữ Hà Lan và đội thắng trong trận play-off bảng A (xác định ngày 22/2 tới).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news