Tin mới

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 9-19/8: Bắc Bộ ảnh hưởng của bão số 2

Thứ ba, 09/08/2022, 17:32 (GMT+7)

Cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước tất cả các tỉnh thành, thời hạn từ ngày 9-19/8. Trong vòng 48 giờ tới Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có xu hướng nâng trục chậm dần lên phía Bắc nối với cơn bão số 2 và có khả năng mạnh thêm; áp giảm dần, độ ẩm giảm, sau tăng dần; từ khoảng chiều tối và đêm mai (10/8) khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão. Miền Nam chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên kết hợp với hoạt động của đới gió Tây Nam có cường độ mạnh; áp và độ ẩm ít thay đổi. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều tối và đêm mai (10/8) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 9-19/8: Bắc Bộ ảnh hưởng của bão số 2
Dự báo thời tiết 10 ngày tới trên cả nước thời hạn từ 9-19/8: Bắc Bộ ảnh hưởng của bão số 2

Bắc và Trung Trung Bộ đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi; riêng Thanh Hóa, Nghệ An từ chiều tối và đêm mai (10/8) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Tây Nguyên, Nam Bộ: Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng khả năng xảy ra dông, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 11 đến ngày 18/8: Dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão số 2 suy yếu dần. Từ ngày 12/8, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ. Gió mùa tây nam ở phía Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh, từ ngày 12/8 hoạt động yếu dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, từ khoảng ngày 12-13/8 suy yếu chậm dần.

Cảnh báo do ảnh hưởng của xu hướng thời tiết trên, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày 12/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 13-17/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news