Tin mới

Trấn Thành quyết 'ra ngô ra khoai' trong cuộc chiến pháp lý, luật sư hé lộ cái giá phải trả gây sốc 

Thứ tư, 09/02/2022, 14:58 (GMT+7)

Vụ việc Trấn Thành bị các Tiktoker "ăn cắp" phim, LS Trần Minh - văn phòng luật sư L&P đã có những chia sẻ cụ thể.

Mới đây trên trang cá nhân, Trấn Thành khiến khán giả không khỏi háo hức khi đăng tải những thông tin mới nhất về bộ phim Hẻm Cụt. Dù mới chỉ lên sóng 4 tập, thế nhưng dự án đã thu về thành tích khủng, trở thành niềm tự hào của ông xã Hari Won. Tuy nhiên, do độ hot "vượt tầm kiểm soát", Hẻm Cụt đã bị các Tiktoker cắt ghép đăng tải trái phép nhằm mục đích cá nhân. 

Trấn Thành quyết 'ra ngô ra khoai' trong cuộc chiến pháp lý, luật sư hé lộ cái giá phải trả gây sốc  - Ảnh 1
Do độ hot 'vượt tầm kiểm soát', Hẻm Cụt đã bị các Tiktoker cắt ghép đăng tải trái phép nhằm mục đích cá nhân
Do độ hot "vượt tầm kiểm soát", Hẻm Cụt đã bị các Tiktoker cắt ghép đăng tải trái phép nhằm mục đích cá nhân

Không nhẫn nhịn, trong bài viết gần đây nhất, Trấn Thành đanh thép đưa ra tuyên bố sẽ làm việc với luật sư để giải quyết vấn nạn "ăn cắp" trắng trợn. Đáng chú ý, trước đó nam MC đã lên tiếng khẩn cầu CDM thượng tôn pháp luật, dừng hành vi sai trái, thế nhưng tất cả chỉ như "đàn gảy tai trâu”.

Trấn Thành đanh thép đưa ra tuyên bố sẽ làm việc với luật sư để giải quyết vấn nạn 'ăn cắp' trắng trợn
Trấn Thành đanh thép đưa ra tuyên bố sẽ làm việc với luật sư để giải quyết vấn nạn "ăn cắp" trắng trợn

Trả lời câu hỏi về hướng xử lý hành động "ăn cắp" phim, LS Trần Minh - văn phòng luật sư L&P cho biết hiện các hình thức xử phạt khá nhẹ, chỉ dừng ở mức răn đe, cảnh cáo. Luật sư chỉ rõ, việc cắt ghép phim đưa lên mạng xã hội Tiktok mà không có sự đồng ý của Trấn Thành đã xâm phạm quyền tác giả được quy định tại điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ.

Việc cắt ghép phim đưa lên mạng xã hội TikTok mà không có sự đồng ý của Trấn Thành đã xâm phạm quyền tác giả được quy định tại điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ
Việc cắt ghép phim đưa lên mạng xã hội TikTok mà không có sự đồng ý của Trấn Thành đã xâm phạm quyền tác giả được quy định tại điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ

Với hành vi "sao chép tác phẩm mà không được phép của chủ sở hữu", có thể bị phạt tiền từ 15-35 triệu đồng, buộc gỡ bỏ bản sao. Còn hành vi "truyền đạt tác phẩm đến công chúng qua mạng truyền thông và các phương tiện kỹ thuật số mà không được phép có thể bị phạt tiền từ 15-30 triệu đồng, buộc gỡ bỏ bản sao.

Với mức phạt này, không ít người hâm mộ Trấn Thành cho rằng chưa đủ sức nặng để răn đe
Với mức phạt này, không ít người hâm mộ Trấn Thành cho rằng chưa đủ sức nặng để răn đe

Với mức phạt này, không ít người hâm mộ Trấn Thành cho rằng chưa đủ sức nặng để răn đe, các đối tượng sẽ có thể tái vi phạm.

Với độ ảnh hưởng nhất nhì Vbiz, đây không phải là lần đầu tiên Trấn Thành bị lợi dụng. Trước đó vào tháng 12/2021 nam MC từng bị một số bên lợi dụng hình ảnh để bán hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng. Thời điểm đó phía Trấn Thành cũng đã làm việc với cơ quan chức năng để ngăn chặn hành vi sai trái.  

Với độ ảnh hưởng nhất nhì Vbiz, Trấn Thành thường xuyên bị lợi dụng hình ảnh
Với độ ảnh hưởng nhất nhì Vbiz, Trấn Thành thường xuyên bị lợi dụng hình ảnh

>>> XEM THÊM: Trấn Thành tức tối, quyết mở ra cuộc chiến pháp lý sau thời gian dài lâm vào tình cảnh ấm ức 

Ảnh: FBNV, Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news