Tin mới

Tranh chấp lãnh thổ: Mỹ tuyên bố bảo vệ Nhật, Trung Quốc nổi đóa

Thứ hai, 06/02/2017, 11:00 (GMT+7)

Trung Quốc mới đây đã bày tỏ thái độ tức giận sau khi Mỹ quyết định sẽ bảo vệ Nhật Bản trong tranh chấp lãnh thổ Trung-Nhật.

Trung Quốc mới đây đã bày tỏ thái độ tức giận sau khi Mỹ quyết định sẽ bảo vệ Nhật Bản trong tranh chấp lãnh thổ Trung-Nhật.

RT hôm qua 5/2 đưa tin, Trung Quốc đã lên tiếng khẳng định chủ quyền tại một số hòn đảo trên biển Hoa Đông. Tuyên bố được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuyên bố sẽ bảo vệ quần đảo Senkaku/Điếu Ngư (khu vực xảy ra tranh chấp giữa Trung Quốc-Nhật) thay cho Tokyo.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng. Ảnh: Tân Hoa xã

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Lục Khảng tuyên bố, "Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư là một phần không thể thiếu trong lãnh thổ Trung Quốc. Những tuyên vố về hiệp ước an ninh Mỹ-Nhật không nên gây tổn tại đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc". Ông Lục Khảng nhấn mạnh, "chúng tôi kêu gọi các bên có trách nhiệm để tình hình khu vực không bất ổn".

Tuyên bố của ông Lục Khảng được đưa ra sau khi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ James Mattis lên tiếng cam kết bảo vệ an ninh của Nhật Bản trước những "hành động đơn phương nhằm cướp quyền kiểm soát quần đảo Senkaku/Điếu Ngư khỏi Nhật Bản".

Nghiêm Thu (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news