Tin mới

Triển vọng cực lớn giúp hãng xe Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'bành chướng' tại châu Âu

Thứ năm, 20/01/2022, 20:19 (GMT+7)

Những tín hiệu tích cực từ châu Âu cho thấy hãng xe Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hoàn toàn sáng cửa để cạnh tranh với loạt xe truyền thống.

Theo thống kê mới nhất tháng 12/2021, người dùng châu Âu có xu hướng sử dụng xe điện nhiều hơn xe chạy bằng dầu, bên cạnh đó động cơ diesel cũng có dấu hiệu suy giảm. Đây là dấu hiệu đáng mừng để thấy được xe điện đang ngày càng chiếm được trái tim của khách hàng. Và việc hãng xe Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng định hướng phủ sóng tại Mỹ, châu Âu là một hướng đi sáng cửa.

Triển vọng cực lớn giúp bãng xe Vinfast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'bành chướng' tại châu Âu
Triển vọng cực lớn giúp bãng xe VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng "bành chướng" tại châu Âu

Được biết trong tháng 12/2021, 20% xe bán tại châu Âu và Anh đều là xe điện theo thống kê của Matthias Schmidt, nhà phân tích từ Berlin. Trong khi đó, doanh số xe sử dụng dầu diesel, gần đây nhất là năm 2015 chiếm một nửa lượng xe mới ở Liên minh châu Âu, giờ đây đã giảm xuống dưới 19%.

>> Xem thêm: Doanh nghiệp Quảng Ninh chơi lớn, chi 200 tỷ tậu 20 siêu xe Thưởng Tết nhân viên

Một số dữ liệu khác cho thấy xe điện ngày càng chiếm lĩnh thị trường khi doanh số bán xe chạy bằng pin đã tăng vọt ở châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Đây đều là các thị trường hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chọn đầu tư. Nhờ những Chính sách hấp dẫn giúp giá thành xe điện phải chăng hơn, sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và ý thức bảo vệ môi trường của mọi người được nâng cao. 

Hiện nay, Tesla là thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới về doanh số với lượng xe điện bán ra nhiều nhất thế giới năm 2021 ở châu Âu, Volkswagen. Hãng xe này vẫn đang tiếp tục mở rộng thị phần khi mà một nhà máy ở gần Berlin của họ đi vào hoạt động trong năm nay để phục vụ thị trường châu Âu. 

VFe34
VFe34

Việc doanh số xe điện tăng vọt, kèm theo đó là việc sử dụng dầu diesel sụt giảm là tin mừng cho nhà sản xuất Ô tô điện của Việt Nam - Vinfast. Mặc dù có nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là ông lớn Tesla nhưng tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn tràn đầy tự tin. Doanh nhân người Việt Nam khẳng định ông không hướng tới việc cạnh tranh với các đối thủ mà khách hàng sẽ là người chuyển dịch từ việc sử dụng xe chạy nguyên liệu truyền thống sang xe chạy điện.

>> Xem thêm: Bảng giá xe VinFast VF e34 mới nhất ngày 19/1 cực hấp dẫn sau ưu đãi mạnh tay

Theo dự đoán của các chuyên gia, với trào lưu dịch chuyển mạnh mẽ tại thị trường châu Âu, Vinfast hiện đang đứng trước cơ hội "gom" một tệp khách hàng lớn. Hiện tại, hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có mặt tại Pháp, Đức và Hà Lan.

VFe35
VFe35

Cũng theo tuyên bố của đại diện Vinfast, từ cuối năm 2022 hãng xe Việt sẽ chuyển hoàn toàn sang sản xuất xe điện. Họ công bố dải sản phẩm của mình bao gồm 5 mẫu xe trải dài khắp các phân khúc A,B,C,D,E, đồng thời công bố nhận đặt trước 2 mẫu xe đầu bảng là VF 8 và VF 9 tại các thị trường Mỹ và châu Âu. 

>> Xem thêm: Giá Honda SH 'lao dốc' giảm sâu trước Tết, loạt xe ga Honda đồng loạt bán dưới giá đề xuất

Ở châu Âu, xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng VF8 có giá bán từ 36.133 euro, trong khi VF9 là 49.280 euro (chưa bao gồm thuế kinh doanh, VAT, chi phí thuê pin, gói ADAS và Smart Service). Đặc biệt, khi khách hàng đặt tiền trước sẽ được hưởng ưu đãi lần lượt 2.500 euro và 4.200 euro cho 2 mẫu xe. Thời điểm nhận xe sẽ là cuối năm 2022. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news