Tin mới

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ quan điểm dạy con có 1-0-2

Thứ hai, 17/01/2022, 15:33 (GMT+7)

Là một người táo bạo, quyết đoán trên thương trường, nhiều người không khỏi thắc mắc Chủ tịch Vingroup - tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ giáo dục con như thế nào?!

Nhắc đến tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới câu nói nổi tiếng của ông: "Tôi là người kiệm lời, chỉ thích làm". Cũng vì "mê" làm nên ngày hôm nay, người con quê Hà Tĩnh đã trở thành một tỷ phú tầm cỡ, doanh nhân được Forbes không ít lần ghi danh. 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ mình là một người kiệm lời, chỉ thích làm (Ảnh internet)
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ mình là một người kiệm lời, chỉ thích làm (Ảnh internet)

Giàu có và phóng khoáng thời gian cho công việc như vậy nhưng ít ai biết rằng tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại là một người không hề "hào phóng" trong cách dạy con. Chủ tịch Vingroup nổi tiếng là một người cha nghiêm khắc, dứt khoát và rất thống nhất trong việc giáo dục con cái.

Mới đây chia trẻ trên VnExpress, ông Phạm Nhật Vượng hiếm hoi tiết lộ về chuyện gia đình. Theo đó, vị tỷ phú giàu nhất Việt Nam cho biết ông có 3 người con, hai trai và một gái. Mỗi đứa con ông Vượng lại có cách giáo dục riêng, không giống ai.

>> Xem thêm: Vị trí đặc biệt của bà Lê Hoàng Diệp Thảo hậu tỏa sáng tại 'thành phố trong mơ' Dubai

Cụ thể, khi giáo dục con trai, vị tỷ phú cho biết ngoài dùng tình thương ông còn đi kèm cả sự nghiêm khắc, luôn tạo cơ hội để thử thách con. Cậu con trai thứ hai đang học đại học năm thứ hai ở nước ngoài thì vướng dịch bệnh, nên ông cho nghỉ 1 năm và đưa vào tập đoàn làm luôn.

Trong công việc, dù là người ngoài hay người trong nhà, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng xem như nhau. Ông tuyên bố sẽ tạo sân chơi hết sức cho con nhưng nếu không được thì "vui lòng tránh ra để người khác làm". Minh chứng là con trai cả của ông Vượng đã bị cho lên xuống mấy lần, cứ làm được sẽ thăng chức nhưng thất bại thì phải chấp nhận xuống.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ quan điểm dạy con có 1-0-2 (Ảnh internet)
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia sẻ quan điểm dạy con có 1-0-2 (Ảnh internet)

Gia đình có tiềm lực kinh tế mạnh nhưng ông Phạm Nhật Vượng quan điểm thứ ông mong muốn để lại cho các con không phải gia tài kếch xù mà là bài học làm người. Với tư cách là một người làm bố, ông không giấu giếm bản thân mà muốn để lại tình yêu thương vô bờ bến cho con, mong con là người tử tế chứ không yêu cầu con phải làm điều gì quá "đao to búa lớn".

Ông Vượng tuyệt đối không có tư tưởng cha truyền con nối, cũng không bắt ép con phải làm điều chúng không muốn vì như vậy ông cho rằng là khổ. Dù cho con đẻ hay con nuôi cũng như vậy. Điều ông căn cứ sẽ là năng lực và sự yêu thích công việc của con đến đâu, không ép uổng, uốn nắn.

>> Xem thêm: 9 phát ngôn lặng người của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa ly hôn bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Đổi lại, các con của tỷ phú Phạm Nhật Vượng phải chịu khó lao động, yêu lao động và không ngừng rèn luyện. Giống phương pháp giáo dục của khá nhiều gia đình Việt, ngày nhỏ Chủ tịch Vingroup giáo dục con theo cách trao thưởng, nếu hoàn thành nhiệm vụ được giao sẽ thưởng tiền. Ngay cả cô con gái út cũng vậy, ăn cơm xong là phải đi rửa bát, làm việc nhà chứ không ỉ lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news