Tin mới

Triệu Lệ Dĩnh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nữ diễn viên được mệnh danh 'nữ hoàng rating' phim truyền hình

Thứ ba, 29/08/2023, 18:15 (GMT+7)

Triệu Lệ Dĩnh là diễn viên hạng A nổi tiếng nhất hiện nay của Trung Quốc. Cô được mệnh danh là "nữ hoàng rating" phim truyền hình.

Triệu Lệ Dĩnh là ai?

Triệu Lệ Dĩnh là nữ diễn viên hạng A nổi tiếng nhất hiện nay ở Trung Quốc. Cùng với Dương Mịch, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Triệu Lệ Dĩnh được xếp vào danh sách những tiểu Hoa đán 85 tài năng và xinh đẹp nhất của làng giải trí Trung Quốc. Dù ở tuổi U40 nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn luôn là một tượng đài nhan sắc của làng giải trí Hoa ngữ với sự nghiệp thành công. 

Triệu Lệ Dĩnh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nữ diễn viên được mệnh danh 'nữ hoàng rating' phim truyền hình - Ảnh 1
 

Tiểu sử Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh tên thật là gì?

Triệu Lệ Dĩnh có tên thật là Trương Lệ Quyên. Khi tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng do đạo diễn Phùng Tiểu Cương tổ chức, chuẩn bị gia nhập showbiz, cô mới đổi họ tên thành Triệu Lệ Dĩnh. 

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm bao nhiêu?

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987.

Triệu Lệ Dĩnh bao nhiêu tuổi?

Triệu Lệ Dĩnh sinh ngày 16/10/1987, tuổi Đinh Mão, năm nay 36 tuổi. 

Triệu Lệ Dĩnh cao bao nhiêu?

Triệu Lệ Dĩnh cao 1m60, có chiều cao khiêm tốn, thân hình nhỏ nhắn.

Triệu Lệ Dĩnh quê ở đâu? Con giáp, Cung hoàng đạo

Triệu Lệ Dĩnh quê ở Lang Phường, Hà Bắc, Trung Quốc. Triệu Lệ Dĩnh sinh ngày 16/10/1987, thuộc tuổi Đinh Mão, mệnh Lư Trung Hỏa (lửa trong lò). Cô thuộc cung Thiên Bình (Libra).

Tài khoản MXH của Triệu Lệ Dĩnh

Weibo: https://weibo.com/u/5157038370

Triệu Lệ Dĩnh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nữ diễn viên được mệnh danh 'nữ hoàng rating' phim truyền hình - Ảnh 2
 

Cuộc đời của Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh vốn sinh ra ở vùng nông thôn ở Lang Phường, Hà Bắc Trung Quốc. Cha cô là cảnh sát địa phương, mẹ làm công việc bán hàng tạp hóa. Sau khi học hết trung học, cô thi vào một trường Trung cấp kỹ thuật vì gia cảnh nghèo khó. Trong thời gian đi học, Triệu Lệ Dĩnh vẫn phải đi làm thuê để kiếm thêm thu nhập.

Học vấn của Triệu Lệ Dĩnh

Triệu Lệ Dĩnh tốt nghiệp Trường Trung cấp Kỹ thuật Thông tin Điện tử Lang Phường, chuyên ngành quản lý hàng không. Sau khi vào showbiz và có được địa vị như ngày hôm nay, Triệu Lệ Dĩnh vẫn bị "bôi đen" vì trình độ học vấn thấp.

Triệu Lệ Dĩnh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nữ diễn viên được mệnh danh 'nữ hoàng rating' phim truyền hình - Ảnh 3
 

Hành trình sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh

Sau khi học hết trung cấp, năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh tham gia Trò chơi Ngôi sao tìm kiếm của Yahoo và trở thành người chiến thắng. Sau đó, cô ký hợp đồng với Hoa Nghị Huynh Đệ. Năm 2007, Triệu Lệ Dĩnh có vai diễn đầu tiên trong phim "Đám cưới vàng" của đạo diễn Trịnh Hiểu Long.

Tới năm 2009, cô đóng phim cổ trang "Thương khung chi mão". Năm 2010, người đẹp 8X đảm nhận một vai phụ trong "Tân Hồng lâu mộng" nhưng không gây được chú ý. Thậm chí, tạo hình của Triệu Lệ Dĩnh và dàn diễn viên trong phim còn bị "ném đá" thậm tệ.

Năm 2011, tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh được biết đến nhiều hơn sau vai diễn Tình Nhi cách cách trong phim "Tân Hoàn Châu cách cách". 

Tới năm 2013, Triệu Lệ Dĩnh đóng vai chính trong bộ phim cổ trang "Lục Trinh truyền kỳ". Thành công của bộ phim cũng đánh dấu mốc trong sự nghiệp sáng chói của cô sau này. Cùng năm đó, Triệu Lệ Dĩnh đóng vai phản diện trong "Cung tỏa trầm hương" và nhận được vô số lời khen của khán giả.

Năm 2014, Triệu Lệ Dĩnh một lần nữa khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực phim truyền hình với tác phẩm "Sam Sam đến rồi". Bộ phim giúp cô được mệnh danh là "nữ hoàng rating phim truyền hình Trung Quốc". Thừa thắng xông lên, năm 2015, Triệu Lệ Dĩnh đóng vai chính trong bộ phim "Hoa Thiên Cốt", tiếp tục gặt hái được thành công và trở thành nữ diễn viên thực lực của làng phim ảnh Trung Quốc.

Những bộ phim sau đó của cô như "Lão cửu môn", "Thục Sơn chiến kỷ", "Thanh Vân chí",... đều liên tục có rating cao giúp cô khẳng định được thực lực diễn xuất.

Triệu Lệ Dĩnh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nữ diễn viên được mệnh danh 'nữ hoàng rating' phim truyền hình - Ảnh 4
 

Năm 2017, "Sở Kiều truyện" lên sóng, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục chứng minh được sức hút của mình trên màn ảnh nhỏ khi phim đạt rating cao và cán mốc 40 tỷ lượt xem. Phim cũng giữ kỷ lục là tác phẩm truyền hình Trung Quốc được xem nhiều nhất vào thời điểm đó.

Năm 2018, Triệu Lệ Dĩnh khẳng định tài năng của mình ở cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Phim điện ảnh "Tây Du Ký 3: Nữ Nhi Quốc" và phim truyền hình "Minh Lan truyện" đều gặt hái được thành công ngoài mong đợi.

Năm 2019, cô đóng vai chính trong phim "Hữu Phỉ" cùng Vương Nhất Bác cũng nhận được vô số lời khen ngợi. Hiện tại, người đẹp đã hoàn tất những cảnh quay trong "Dữ phượng hành".

Vương Nhất Bác nói gì về Triệu Lệ Dĩnh?

Vương Nhất Bác đóng cặp với Triệu Lệ Dĩnh trong phim "Hữu Phỉ". Do đóng phim quá ăn ý nên không ít lần Vương Nhất Bác vướng tin đồn hẹn hò Triệu Lệ Dĩnh. Cặp chị em kém nhau 10 tuổi từng trở thành đề tài hút khán giả trên mạng xã hội. Vốn nổi tiếng là mẫu người lạnh lùng, ít nói, khi xuất hiện bên các đồng nghiệp nữ Vương Nhất Bác luôn tỏ vẻ "bất cần đời" nhưng khi đứng cạnh Triệu Lệ Dĩnh thì thái độ của Vương Nhất Bác hoàn toàn khác. Fan hâm mộ đã đào lại khoảnh khắc của cả hai tại lễ trao Star Awards 2019. Theo đó khi được BTC xướng tên, Vương Nhất Bác liên tục ngoái đầu lại, tỏ ý đợi chờ và hỗ trợ Triệu Lệ Dĩnh vì chiếc váy của cô quá cồng kềnh. 

Triệu Lệ Dĩnh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nữ diễn viên được mệnh danh 'nữ hoàng rating' phim truyền hình - Ảnh 5
 

Chưa dừng lại ở đó, netizen còn phát hiện ra trong một show truyền hình, Vương Nhất Bác và Triệu Lệ Dĩnh còn ăn chung chén với nhau. Điều đáng nói là Vương Nhất Bác từ trước đến nay vốn được biết là người "mắc bệnh" sạch sẽ, nhưng anh vẫn sẵn sàng san sẻ cho thấy tình cảm của nam nghệ sĩ dành cho đàn chị là rất lớn. 

Tránh để sự việc đi quá giới hạn, làm ảnh hưởng tới danh tiếng của các nghệ sĩ, phía Vương Nhất Bác đã lên tiếng phủ nhận nghi vấn hẹn hò với đàn chị. Nam nghệ sĩ sinh năm 1997 cho biết, Triệu Lệ Dĩnh là tiền bối trong nghề anh rất ngưỡng mộ và là tấm gương để bản thân học tập trên con đường diễn xuất.

Triệu Lệ Dĩnh yêu ai?

Triệu Lệ Dĩnh và Cao Tử Kỳ từng có khoảng thời gian hẹn hò khi đóng phim "Hoàn Châu Cách Cách 3" nhưng cặp đôi chia tay sau đó không lâu. Sau đó, Triệu Lệ Dĩnh từng vướng tin đồn hẹn hò với Trần Hiểu khi đóng chung trong "Lục Trinh truyền kỳ". 

Triệu Lệ Dĩnh nảy sinh tình cảm với bạn diễn Phùng Thiệu Phong sau khi hợp tác trong bộ phim "Minh Lan truyện". Giữa tháng 10/2018, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong đăng Weibo công bố hai người đã đăng ký kết hôn. Đầu tháng 1/2019, Phùng Thiệu Phong đăng weibo thông báo Lệ Dĩnh đã mang thai. Ngày 8/3/2019, Triệu Lệ Dĩnh hạ sinh con trai đầu lòng, đặt tên ở nhà là Tưởng Tưởng.

Triệu Lệ Dĩnh là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nữ diễn viên được mệnh danh 'nữ hoàng rating' phim truyền hình - Ảnh 6
 

Ngày 23/4/2021, thông qua công ty quản lý Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong cho biết đã chính thức ly hôn. Cả hai sẽ cùng chăm sóc con trai chung. Hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh độc thân và dành thời gian cho sự nghiệp.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Triệu Lệ Dĩnh