Tin mới

Triều Tiên ban hành 28 kiểu tóc quy chuẩn cho người dân

Thứ tư, 24/06/2015, 10:31 (GMT+7)

Truyền thông Hong Kong đưa tin, chính quyền Triều Tiên mới đây đã ban hành danh sách 28 kiểu tóc quy chuẩn dành cho công dân nước này, một động thái được cho là để cải thiện hình ảnh trước cộng đồng quốc tế của Bình Nhưỡng.

Truyền thông Hong Kong đưa tin, chính quyền Triều Tiên mới đây đã ban hành danh sách 28 kiểu tóc quy chuẩn dành cho công dân nước này, một động thái được cho là để cải thiện hình ảnh trước cộng đồng quốc tế của Bình Nhưỡng.

Trang tin ifeng.com của đài truyền hình Phượng Hoàng (Hồng Kông) cho biết, chính phủ Triều Tiên vừa ban hành danh sách 28 kiểu tóc quy chuẩn dành cho công dân nước này.

Bình Nhưỡng mô tả 28 kiểu tóc nói trên là "thoải mái nhất" và có thể ngăn được các tác động xấu của chủ nghĩa tư bản. Trong đó, có 18 kiểu tóc dành cho phụ nữ và 10 kiểu tóc dành cho đàn ông.

Chính phủ Triều Tiên vừa ban hành danh sách 28 kiểu tóc quy chuẩn dành cho công dân nước này.

Phụ nữ có phần được ưu ái hơn khi họ có 18 kiểu tóc để lựa chọn, ngay cả khi họ lập gia đình. Các mẫu tóc dành cho phụ nữ độc thân thường đơn giản. Ai kết hôn rồi, thì họ có thể nhờ những thợ làm đầu uốn một vài lọn tóc xoăn để thay đổi phong cách của mình. Chỉ cần nhìn qua các kiểu tóc, bạn có thể đoán được người phụ nữ có chồng hay chưa.

Còn đối với nam giới, các mẫu tóc hạn chế hơn khi họ chỉ có 10 kiểu để lựa chọn. Bên cạnh đó, tóc nam giới không nên dài quá 5 cm. Cứ 15 ngày, họ phải đi cắt tóc một lần. Đàn ông lớn tuổi ở Triều Tiên có thể để tóc dài hơn một chút nhưng không được vượt quá 7 cm.

Kiểu tóc chẻ ngôi giữa và cắt cao hai bên của ông Kim Jong-un từng một thời gây sốt. 

Một điều nữa, đàn ông Triều Tiên dường như bị cấm học theo kiểu tóc của nhà lãnh đạo Kim Jong-un: cạo hai bên và để tóc dài phía trên vì trong danh sách không thấy hình ảnh kiểu tóc này. Đây là kiểu tóc phổ biến ở phương Tây những năm 1990 và được nhiều người hâm mộ các ban nhạc đình đám như Pearl Jam hay Lemonheads bắt chước.

Nhiều chuyên gia lý giải rằng, những thay đổi về kiểu tóc được cho là một nỗ lực để Bình Nhưỡng cải thiện hình ảnh của mình ra cộng đồng thế giới. Các nhà phân tích khác lại cho rằng, sở dĩ có nhiều mẫu tóc dành cho dân chúng được ban hành ra như vậy là do nhà lãnh đạo Kim Jong-un không thích các mẫu tóc trước kia.

 Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news