Tin mới

Kim Jong Un sẽ chỉ định địa điểm phóng hàng loạt vệ tinh

Thứ ba, 15/09/2015, 14:22 (GMT+7)

Triều Tiên được cho là sẽ phóng hàng loạt vệ tinh vào không gian. Thời gian và địa điểm do lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên quyết định.

Triều Tiên được cho là sẽ phóng hàng loạt vệ tinh vào không gian. Thời gian và địa điểm do lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên quyết định.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin nước này dự kiến phóng hàng loạt vệ tinh vào không gian và những bước chuẩn bị cho kế hoạch này đã bước vào giai đoạn cuối cùng.

 

Tuyên bố này làm dấy lên các phỏng đoán rằng Triều Tiên sẽ phóng tên lửa tầm xa vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 10 tới.

Trong một phỏng vấn với Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên, Giám đốc Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên tuyên bố cơ quan này đang xúc tiến giai đoạn cuối cùng của kế hoạch phát triển một vệ tinh quan sát địa cầu mới để Dự báo thời tiết.

Theo tuyên bố, Triều Tiên đã đạt nhiều tiến triển trong việc phát triển bệ phóng cho các vệ tinh và tiến hành nghiên cứu vệ tinh địa tĩnh.

Người đứng đầu Cơ quan Phát triển Hàng không Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên cũng khẳng định rằng thế giới sẽ nhìn thấy rõ ràng hàng loạt vệ tinh phóng lên bầu trời vào thời gian và địa điểm do lãnh đạo cao nhất của Triều Tiên quyết định.

Theo Nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, Triều Tiên bị cấm thực hiện những thử nghiệm có sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo nhưng Bình Nhưỡng luôn khẳng định phóng tên lửa nằm trong chương trình không gian hợp pháp, giúp đưa vệ tinh lên quỹ đạo.

Hòa Bình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news