Tin mới

Triều Tiên “dằn mặt” hành động thù địch của Mỹ

Thứ bảy, 12/04/2014, 14:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ có biện pháp tự vệ đối phó với “chính sách thù địch” của Washington, hãng tin tức KCNA cho biết.

(Tinmoi.vn) CHDCND Triều Tiên tuyên bố sẽ có biện pháp tự vệ đối phó với “Chính sách thù địch” của Washington, hãng tin tức KCNA cho biết.

 “Chừng nào Mỹ còn giữ chính sách thù địch đối với CHDCND Triều Tiên, theo kiểu hạch sách, tùy tiện và xã hội đen như hiện tại thì Bình Nhưỡng sẽ đẩy mạnh các biện pháp đối phó để tự vệ như đã tuyên bố”, phát ngôn viên Ủy ban quốc phòng Triều Tiên (NDC) cho biết.

NDC cũng yêu cầu Washington rút lại chính sách “thù địch” và hủy bỏ tất cả các biện pháp từng phạt đồng thời cáo buộc Mỹ sử dụng tiêu chuẩn kép để phản ứng lại vụ thử tên lửa của Hàn Quốc.

Xe tăng tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn ngày 11/4

Xe tăng tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn ngày 11/4

Vào ngày 23/3, Hàn Quốc đã bắn thử một tên lửa đạn đạo có khả năng vươn tới tất cả các vùng của Triều Tiên. Ba ngày sau đó, CHDCND Triều Tiên bắn thử 2 tên lửa đạn đạo về vùng biển phía đông.

Nếu tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc “không có vấn đề thì các vệ tinh hoặc tên lửa chúng tôi bắn đi cũng sẽ không có vấn đề, và ngược lại”, NDC nói.

“Biện pháp đối phó” của Bình Nhưỡng có thể là phóng tên lửa tầm xa, thậm chí cả “hình thức mới” như thử hạt nhân. CNDCND Triều Tiên đã từng tiến hành vụ thử hạt nhân vào năm 2006, 2009 và năm 2013 khiến cộng đồng quốc tế lên án và Liên Hợp Quốc ra lệnh trừng phạt.

Bảo Linh (Theo news.cn)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news