Tin mới

Triều Tiên đổ lỗi cho Malaysia vụ công dân đột tử ở sân bay

Thứ năm, 23/02/2017, 08:51 (GMT+7)

Triều Tiên hôm 23/2 đã đổ lỗi cho Malaysia về cái chết của một công dân nước này, người bị nghi là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un, ở sân bay Kuala Lumpur, đồng thời cáo buộc Malaysia cấu kết với Hàn Quốc.

Triều Tiên hôm 23/2 đã đổ lỗi cho Malaysia về cái chết của một công dân nước này, người bị nghi là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un, ở sân bay Kuala Lumpur, đồng thời cáo buộc Malaysia cấu kết với Hàn Quốc.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA chỉ trích Malaysia có "thái độ không thiện chí" và làm theo kịch bản do Hàn Quốc dựng lên.

Theo KCNA, ban đầu Malaysia nói với Triều Tiên rằng một người mang hộ chiếu ngoại giao của Triều Tiên đột tử do đau tim tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Tuy nhiên, Malaysia đã nhanh chóng thay đổi lập trường và bắt đầu phức tạp hóa vấn đề sau khi truyền thông Hàn Quốc đưa tin nói rằng người đàn ông đó bị đầu độc.

Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

"Điều gây chú ý hơn cả là việc những hành động bất công từ phía Malaysia diễn ra trùng khớp với thời điểm chính quyền Hàn Quốc phát đi những luận điệu chống Triều Tiên", KCNA nhấn mạnh.

"Bên phải chịu trách nhiệm lớn nhất là chính quyền Malaysia bởi công dân Triều Tiên chết trên đất của họ".

Người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu công vụ với tên Kim Chol đã tử vong sáng 13/2 sau khi bị hai phụ nữ tấn công tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Giới chức Hàn Quốc và Phó thủ tướng Malaysia khẳng định Kim Chol thực chất là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, dù việc xác định danh tính thi thể chưa hoàn tất do chưa có thân nhân cung cấp ADN.

Hiện cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 4 nghi phạm, trong đó có một nghi phạm mang hộ chiếu Triều Tiên.

Theo kết quả sơ bộ khám nghiệm tử thi của Malaysia, ông Kim Jong-nam không có dấu hiệu đau tim trước khi chết, cũng như không có bất cứ vết hằn hay vết chích nào trên thi thể.

[mecloud]fksdPNYzkl[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news