Tin mới

Triều Tiên đòi Mỹ - Hàn giao nộp nghi phạm mưu sát Kim Jong-un

Thứ năm, 11/05/2017, 19:34 (GMT+7)

Triều Tiên vừa yêu cầu Mỹ - Hàn giao nộp 4 "nghi phạm khủng bố" âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un bằng chất độc sinh hóa.

Triều Tiên vừa yêu cầu Mỹ - Hàn giao nộp 4 "nghi phạm khủng bố" âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un bằng chất độc sinh hóa.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hồi tuần trước đã cáo buộc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan tình báo Hàn Quốc âm mưu ám sát "nhà lãnh đạo tối cao" của Triều Tiên bằng một vũ khí sinh hóa.

"Văn phòng công tố trung ương sẽ đề nghị giao nộp các tội phạm này và xét xử họ theo luật", Tân Hoa xã dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-ryol nói với các nhà ngoại giao nước ngoài và báo giới tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại một sự kiện ở Bình Nhưỡng hồi tháng 4. Ảnh: Reuters

Ông Han "nói rằng lập trường cơ bản của chính phủ là tìm ra tất cả các phần tử khủng bố và xóa sổ sạch chúng".

Tân Hoa xãKCNA không nói rõ Triều Tiên đang truy tìm bao nhiêu nghi phạm, hay họ là ai và ở đâu, nhưng Tân Hoa xã nói Triều Tiên "kiên quyết truy lùng tới nghi phạm cuối cùng ở mọi ngõ ngách của thế giới".

Trong khi đó, CIA và Nhà Trắng đã từ chối bình luận về tuyên bố của Bộ An ninh quốc gia Triều Tiên hồi tuần trước. Cơ quan tình báo Hàn Quốc cũng nói cáo buộc trên là "không có cơ sở".

CIA ngày 10/5 cho biết cơ quan này đã thiết lập Trung tâm sứ mệnh Triều Tiên để "khai thác mọi nguồn lực, khả năng của CIA nhằm xử lý mối đe dọa tên lửa và hạt nhân do Triều Tiên gây ra".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: âm mưu