Tin mới

Triều Tiên gửi đội cổ động xinh đẹp tới Hàn Quốc

Thứ tư, 09/07/2014, 08:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm 7/7, Triều Tiên cho biết sẽ gửi một đội cổ động gồm những cô gái đầy tươi trẻ, cùng các vận động viên tới Á vận hội 2014 (Asian Games) diễn ra tại thành phố Incheon của Hàn Quốc vào mùa thu này.

(Tinmoi.vn) Hôm 7/7, Triều Tiên cho biết sẽ gửi một đội cổ động gồm những cô gái đầy tươi trẻ, cùng các vận động viên tới Á vận hội 2014 (Asian Games) diễn ra tại thành phố Incheon của Hàn Quốc vào mùa thu này.

Hãng thông tấn nhà nước của Triều Tiên cho hay việc đưa đội cổ động tới Á vận hội diễn ra từ ngày 19/9 đến ngày 4/10 nhằm thúc đẩy hòa giải giữa hai bên. 

Hãng tin KCNA của Triều Tiên thông báo: “Chúng tôi đã quyết định gửi đội cổ vũ cùng các vận động viên tới tham dự Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 17 nhằm cải thiện mối quan hệ Nam – Bắc Triều, đồng thời tạo ra bầu không khí hòa giải giữa 2 dân tộc”.

Đội cổ động viên xinh đẹp của Triều Tiên

Cũng trong ngày 7/7, hãng tin này dẫn lời kêu gọi của chính quyền Bình Nhưỡng cho biết Triều Tiên yêu cầu Hàn Quốc phải chấm dứt các hành động gây căng thẳng về quân sự, đồng thời hủy bỏ cuộc tập trận thường niên với Mỹ. Tuy nhiên, cũng trong thời gian này, lãnh đạo Kim Jong-un vẫn đang giám sát cuộc tập trận bắn đạn thật trên một hòn đảo nằm gần khu vực biên giới nóng bỏng giữa 2 nước.

Tuy nhiên, những đề nghị của Bình Nhưỡng đều bị Seoul từ chối và cho rằng, trước tiên, Triều Tiên nên có những bước tiến về việc giải trừ vũ khí hạt nhân.

Đây tiếp tục được xem là động thái thể hiện mong muốn hòa giải của Triều Tiên

Theo người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Eui-do, Triều Tiên không nên lặp lại những đề nghị vô lý. Tuy nhiên, chính phủ Hàn Quốc coi trọng việc tổ chức thành công Á vận hội và sẽ thảo luận về kế hoạch cử vận động viên cùng đội cổ động mà Bình Nhưỡng nêu ra.

Triều Tiên từng tẩy chay Á vận hội năm 1986 và Olympic Mùa hè năm 1988, đều tổ chức tại Seoul, nhưng lại tham gia Á vận hội năm 2002 ở Busan, Thế vận hội các trường đại học năm 2003 ở Daegu và Giải vô địch Thể thao châu Á năm 2005 ở Incheon.

Triều Tiên từng tẩy chay Á vận hội năm 1986 và Olympic Mùa hè năm 1988, đều tổ chức tại Seoul

Trong cả ba sự kiện tham gia, Triều Tiên đều gửi đội cổ động có các thành viên chủ yếu là nữ tới. Các cô gái này thu hút sự chú ý hơn cả vận động viên của nước họ.

Theo báo chí Hàn Quốc, trong số các cô gái có mặt trong đội cổ động năm 2005 có Ri Sol-ju, người sau này trở thành phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng vẫn tham gia Á vận hội năm 2002 ở Busan, Thế vận hội các trường đại học năm 2003 ở Daegu và Giải vô địch Thể thao châu Á năm 2005 ở Incheon

Giới phân tích nhận định rằng Triều Tiên đang muốn cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và các quốc gia khác nhằm thu hút đầu tư nước ngoài và viện trợ để vực dậy nền kinh tế của mình. Tuy nhiên, tuần trước, quốc gia này lại tiến hành hàng loạt vụ thử tên lửa ngay trước chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Hàn Quốc.

Hình ảnh được cho là của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên gửi đội cổ động xinh đẹp tới Hàn Quốc trong đội cổ động hồi năm 2005

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news