Tin mới

Triều Tiên tái bổ nhiệm tư lệnh hải quân sau tin đồn thanh trừng

Thứ bảy, 06/08/2016, 11:16 (GMT+7)

Triều Tiên được cho là vừa tái bổ nhiệm một tướng hải quân-ông Kim Myong-sik làm tư lệnh lực lượng hải quân nước này, sau tin đồn bị thanh trừng trước đó.

Triều Tiên được cho là vừa tái bổ nhiệm một tướng hải quân-ông Kim Myong-sik làm tư lệnh lực lượng hải quân nước này, sau tin đồn bị thanh trừng trước đó.

Thông tin này được hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa hôm qua 5/8. Theo đó, ông Kim Myong-sik, Phó tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên có thể đã trở lại thay thế cho tư lệnh hiện tại, ông Ri Yong-ju.

Thông tin được đưa ra sau khi hình ảnh ông Kim thường xuyên xuất hiện và ngồi tại vị trí hiện tại của ông Ri trong các sự kiện lớn gần đây.

Tháng 4/2015, ông Kim đã chuyển giao lại vị trí tư lệnh hải quân cho ông Ri.

Ông Kim Myong-sik (quân phục trắng) có thể đã được khôi phục chức tư lệnh hải quân Triều Tiên. Ảnh: Yonhap.

Thế nhưng, hôm 27/7 vừa qua, trông bài báo trên tờ Rodong Sinmun nhân dịp kỷ niệm 63 năm thỏa thuận ngừng bắn chiến tranh Triều Tiên, ông Kim được bố trí ngồi cạnh tư lệnh không quân, tức tư lệnh hải quân.

Đầu tuần này, ông Kim xuất hiện khi mặc quân phục, ngồi thứ 4 bên trái nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Đây là cuộc họp dành cho các chỉ huy thuộc quân đội Bình Nhưỡng.

Năm 2015, từng có tin đồn cho rằng ông Kim bị giáng một cấp quân hàm từ thượng tướng xuống trung tướng, và có thể đã bị thanh trừng. Tuy nhiên, việc ông xuất hiện thường xuyên như vậy chính là lời khẳng định về sự không tồn tại của thông tin trên.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news