Tin mới

Triều Tiên thề tiêu diệt tình báo Mỹ - Hàn vì mưu sát Kim Jong-un

Thứ sáu, 05/05/2017, 20:11 (GMT+7)

Triều Tiên hôm nay đe dọa sẽ "tiêu diệt không thương tiếc cho đến tên khủng bố cuối cùng của CIA" và lực lượng tình báo quốc gia Hàn Quốc vì cáo buộc mưu sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên hôm nay đe dọa sẽ "tiêu diệt không thương tiếc cho đến tên khủng bố cuối cùng của CIA" và lực lượng tình báo quốc gia Hàn Quốc vì cáo buộc mưu sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

KCNA dẫn thông báo của Bộ An ninh Nhà nước Triều Tiên tuyên bố, một nhóm khủng bố do Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và cơ quan tình báo Hàn Quốc hậu thuẫn đã xâm nhập Triều Tiên để tấn công khủng bố lãnh đạo Kim bằng một chất hóa sinh.

"Chúng tôi sẽ lục soát và tiêu diệt không thương tiếc cho đến tên khủng bố cuối cùng của CIA" và lực lượng tình báo quốc gia Hàn Quốc "nhằm vào lãnh đạo tối cao Triều Tiên", thông báo của Bộ này cho biết.

"Cuộc tấn công chống khủng bố kiểu Triều Tiên sẽ được tiến hành từ thời khắc này để quét sạch tình báo, tổ chức lập mưu của đế quốc Mỹ và bè lũ bù nhìn".

Trụ sở Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) ở bang Virginia. Ảnh: Time

Tuyên bố trên của Bình Nhưỡng được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Triều Tiên gần đây liên tiếp phóng tên lửa đạn đạo và tuyên bố sẵn sàng thử hạt nhân lần thứ 6 vào bất kỳ thời điểm nào.

Trong chuyến thị sát các đơn vị pháo binh của quân đội Triều Tiên trên đảo gần biên giới biển với Hàn Quốc hôm 4/5, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi các binh sĩ toàn sẵn sàng để "bẻ gãy xương sống kẻ thù ngay trong trận đầu".

"Ông Kim Jong-un đã quan sát đảo Yeongpyeong từ trạm theo dõi trên đảo Chandzhedo. Sau đó, ông nghe báo cáo về tình hình điều chuyển quân mới nhất của bọn bù nhìn đối phương ở Hàn Quốc trên những hòn đảo phía tây-bắc và thực trạng đơn vị trên đảo Yonphondo", KCNA đưa tin.

"Ông tuyên bố các đơn vị pháo binh ưu tú của Triều Tiên đang bảo vệ tuyến mặt trận phía tây nam cần phải duy trì trình độ sẵn sàng chiến đấu ở mức  cao nhất để bẻ gãy xương sống của kẻ thù ngay khi có mệnh lệnh đầu tiên", bản tin của KCNA cho biết thêm.

[mecloud]ePapWEvsAr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mưu sát