Tin mới

Triều Tiên lại bắn thử tên lửa đạn đạo thất bại

Thứ năm, 20/10/2016, 10:08 (GMT+7)

Hàn Quốc cho biết, vào hồi 7h sáng nay (20/10), Triều Tiên đã bắn thử tên lửa đạn đạo Musudan có khả năng vươn tới căn cứ Guam của Mỹ.

Hàn Quốc cho biết, vào hồi 7h sáng nay (20/10), Triều Tiên đã bắn thử tên lửa đạn đạo Musudan có khả năng vươn tới căn cứ Guam của Mỹ.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn nguồn tin từ Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ thông báo, Triều Tiên hôm nay tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung nhưng đã thất bại.

Trên lý thuyết, tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan của Triều Tiên có thể uy hiếp toàn bộ Nhật Bản và Hàn Quốc, vươn tới căn cứ Guam của Mỹ ngoài khơi Thái Bình Dương.

Một vụ bắn thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Ảnh minh họa: ABC.net.au

"Các hệ thống của Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ phát hiện ra điều mà chúng tôi đánh giá là một vụ phóng tên lửa bất thành của Triều Tiên. Quả tên lửa này được cho là một quả tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan. Bộ Tư lệnh phòng thủ vũ trụ Bắc Mỹ kết luận rằng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên không gây ra đe dọa đối với Bắc Mỹ", thông báo của Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ cho hay.

Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc tuyên bố, kết quả phân tích của các chuyên gia giám sát quân đội Mỹ và Hàn Quốc cho thấy tên lửa Triều Tiên đã phát nổ ngay sau khi rời bệ phóng lúc 6h30.

Vụ thử nghiệm tên lửa Musudan gần đây nhất được quân đội Mỹ phát hiện vào ngày 15/10 tại thành phố Kusong ở tây bắc Triều Tiên. Chuyên gia quân sự Mỹ cho rằng Triều Tiên có thể triển khai tên lửa Musudan vào năm sau, sớm hơn nhiều so với dự kiến.

Xem thêm video:

[mecloud]Ga9k7pKYHt[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ bắn thử