Tin mới

Trịnh Thăng Bình nói về chuyện giọng hát bị 'xuống cấp'

Thứ sáu, 22/12/2023, 21:00 (GMT+7)

Những chia sẻ của Trịnh Thăng Bình nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía CDM.

Tối ngày 21/12, sự kiện minishow "Ở đó nhìn em" của ca sĩ Trịnh Thăng Bình đã diễn ra với không khí ấm cúng, chứa đựng đầy bản sắc Giáng sinh. Hơn 100 khán giả đã tận hưởng không gian gần gũi, được tạo dựng bởi chính đôi bàn tay tài năng của Trịnh Thăng Bình. Đặc biệt, lần này, nghệ sĩ đã chia sẻ một phần của bộ sưu tập thiết bị phòng thu hàng đầu mà anh sử dụng, mời gọi khán giả cùng trải nghiệm và cảm nhận chất lượng âm thanh mà anh đã đầu tư nghiên cứu, tìm hiểu và trang bị từ lâu.

Trong không khí thân mật, Trịnh Thăng Bình không chỉ trò chuyện mà còn thể hiện các bản hit được yêu thích như "Người ấy", "Tâm sự tuổi 30", "Đã lâu không gặp", "Không sao đâu", "Mơ", "Ngày em đi"... cùng với sự hỗ trợ của ban nhạc.

Đêm nhạc này cũng là cơ hội để Trịnh Thăng Bình chứng minh sự trở lại sau những tranh cãi xoay quanh khả năng hát live của anh. Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2023 đến nay, anh đã phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều và chỉ trích về khả năng ca hát của mình. Từ một ngôi sao nam với giọng hát live ổn định và dễ chịu, Trịnh Thăng Bình gần đây đã phải đối mặt với sự kiện hát chênh phô và thiếu sức sống. Điều này không chỉ làm mất đi lòng kiên nhẫn của người hâm mộ mà còn làm tăng thêm áp lực và thách thức cho nghệ sĩ.

Trịnh Thăng Bình tại mini show tối 21/12. Ảnh: FBNV
Trịnh Thăng Bình tại mini show tối 21/12. Ảnh: FBNV

Không chỉ giới hạn ở đó, Trịnh Thăng Bình thường xuyên phải đối mặt với nhận xét về cách anh phát âm, mô phỏng "lơ lớ", giống như "ca sĩ nước ngoài hát tiếng Việt". Những chỉ trích về giọng hát đã bao quanh Trịnh Thăng Bình trong một khoảng thời gian dài, khiến nhiều khán giả trở nên thiếu kiên nhẫn. Trong một buổi gặp gỡ, Trịnh Thăng Bình đã tiết lộ rằng anh đang phải đối mặt với một vấn đề sức khỏe ảnh hưởng đến giọng hát của mình.

Tại đây, nam ca sĩ đã có những trải lòng về giọng hát của bản thân: "Có những đoạn clip làm cho chúng ta không được thiện cảm lắm với cách hát của tôi. Thật ra thì tôi nghĩ rằng nghệ sĩ cũng là một con người, một cầu thủ đá bóng cũng là con người. Cho dù họ chuyên nghiệp đến đâu thì họ cũng là con người, không phải là siêu nhân. Cũng có những lúc họ rất khoẻ, rất phong độ nhưng cũng sẽ có những lúc họ đánh mất phong độ của chính mình. Tôi không bao giờ chối cãi hay biện minh về những điều mình chưa làm tốt. Tôi luôn nhìn nhận điều đó, không bao giờ đi giải thích, hay đổ lỗi rằng thì mà là một vấn đề mình làm không tốt. Tại vì sao? Vì khi mình nhìn nhận được điều đó thì ít nhất mình cũng sẽ là một người tốt hơn theo thời gian. Cho nên tôi cho rằng khoảng thời gian qua cũng có nhiều lí do, tôi cũng cảm nhận được phong độ mình đi xuống, rồi những vấn đề sức khoẻ, tinh thần,... Thậm chí có những thời điểm mình bị mất đi cái đam mê với công việc biểu diễn của mình. Mình đánh mất! Mình bước lên sân khấu với một tinh thần không được như mong muốn...''.

Trịnh Thăng Bình hát mở đầu vẫn chưa trọn vẹn, tuy nhiên càng về sau càng tốt dần. Ảnh: FBNV
Trịnh Thăng Bình hát mở đầu vẫn chưa trọn vẹn, tuy nhiên càng về sau càng tốt dần. Ảnh: FBNV

Trịnh Thăng Bình qua đó cũng chiêm nghiệm: "... Cho nên đó là lí do vì sao mà qua một thời gian vừa qua, thời gian nghỉ ngơi của mình nó làm cho mình nhận ra được nhiều thứ, mình nhận ra nếu như mình không được làm công việc này, nếu Bình không được đứng trên sân khấu Bình hát, Bình không làm âm nhạc nữa thì thực sự là cuộc sống này không còn ý nghĩa gì nữa. Quay lại với công việc hát hò, đôi khi mình không nên nói nhiều, nói nhiều cũng không giải quyết được gì thì đôi khi, mình cứ hành động thôi. Mình nghĩ sau khi sẽ có nhiều thứ kinh nghiệm, mình phải chuẩn bị thật tốt cho những show diễn của mình, bất cứ ở đâu. Và việc thứ hai là xen kẽ với những show diễn có tính chất thương mại thì Thăng Bình cũng sẽ tự 'nhóm lửa' đam mê bằng những show diễn private như thế này''.

Hiện, những chia sẻ của Trịnh Thăng Bình đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía CDM.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trịnh Thăng Bình