Tin mới

"Trọng tài không muốn U19 Việt Nam chiến thắng"

Thứ bảy, 16/08/2014, 10:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kết thúc trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U21 Brunei với kết quả hòa 2-2, HLV Graechen chỉ trích trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị và xác định bóng hết đường biên sai trong vài tình huống tấn công của ĐT U19 Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Kết thúc trận đấu giữa U19 Việt Nam vs U21 Brunei với kết quả hòa 2-2, HLV Graechen chỉ trích trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị và xác định bóng hết đường biên sai trong vài tình huống tấn công của ĐT U19 Việt Nam.

Theo đó, trọng tài biên người Thái Lan Sivakorn Pu-udom đã không muốn cho U19 Việt Nam thắng bởi quá nhiều tình huống thổi việt vị vô lý, đến mức ông có thể đoán trước được tình huống bứt tốc của Văn Toàn, Thanh Tùng... sẽ bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị. 

HLV của đội tuyển U19 Việt Nam bất mãn với nhiều tình huống xử lý thiếu công tâm của trọng tài biên. 

Phát biểu sau trận hòa đầy tiếc nuối trước đội chủ nhà Brunei, HLV Graechen khen ngợi các học trò khi đã thể hiện được một tinh thần chiến đấu, quyết giành chiến thắng đến những phút cuối cùng: "Tôi hài lòng với trận đấu này vì U19 VN đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, các cầu thủ của chúng ta có thể áp đặt họ và chơi theo lối đá của mình, những cầu thủ chính thức cũng như dự bị đều đã thi đấu rất tốt. Tuy nhiên chơi hay phải đồng nghĩa với việc biết kết thúc trận đấu và giành chiến thắng".

Vấn đề trọng tài cũng một phần ảnh hưởng tới kết quả hòa của ĐT U19 Việt Nam: "Trọng tài chính bắt tương đối tốt còn trọng tài biên thì ngược lại, cầu thủ U19 Việt Nam bị thổi phạt việt vị khi đứng sau hàng hậu vệ đối phương hơn một mét. Đến mức đôi khi có cảm giác như đứng ngay bên phía khung thành của đội mình cũng có thể bị trọng tài thổi phạt việt vị".

HLV Graechen sẽ có những cái nhìn toàn diện về các cầu thủ dự bị mắc lỗi trong trận hòa 2-2 với ĐT Brunei.

HLV người Pháp động viên các học trò trong phòng thay đồ: "Trọng tài không công bằng thì các bạn có thể thất vọng nhưng không được tuyệt vọng. Tôi tự hào vì các bạn đã trưởng thành, đã chơi áp đảo trước một đối thủ đàn anh. Vị trí thủ môn đội bạn hơn chúng ta tới 10 tuổi. Các bạn hãy tin 10 năm nữa nếu phải đối đầu với đàn em thì các bạn sẽ còn chơi tốt hơn thế".

Trọng tài Thái Lan Sivakorn Pu-udom từng xử ép U19 Việt Nam trong trận chung kết U19 Đông Nam Á năm 2013. Ông Udom đã phải nhận án kỷ luật treo còi vô thời hạn của LĐBD Thái Lan vì bị cáo buộc tội danh hối lộ. 

Trọng tài Thái Lan Sivakorn Pu-udom

Trước khi được tham gia điều khiển trận U19 Việt Nam gặp Brunei, trọng tài Udom được BTC tin tưởng giao nhiệm vụ bắt chính trận đấu khai mạc giải giữa U19 Indonesia gặp U21 Malaysia. Ở trận đấu này CĐV Indonesia cũng nhiều lần la ó vì một vài tình huống không theo kịp diễn biến trận đấu của trọng tài người Thái Lan. 

Video liên quan: Highlight U19 Việt Nam 2-2 U21 Brunei

Xem thêm: 

>> Màn trình diễn của U19 Việt Nam khiến khán giả Brunei thán phục

>> U19 Việt Nam 2 - 2 U21 Brunei: Trận hòa tiếc nuối

V.B (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news