Tin mới

Trọng tài người Qatar gây tranh cãi khi bắt trận Thái Lan đấu với Việt Nam

Thứ năm, 05/09/2019, 22:35 (GMT+7)

Theo nhận định của trọng tài FIFA, trong pha bóng cầu thủ Thái Lan phạm lỗi nguy hiểm với Quế Ngọc Hải nhưng trọng tài không phạt thẻ đỏ là một lỗi nghiêm trọng.

Trận đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cả ĐT Việt Nam và đội tuyển Thái Lan đã chơi hết mình và đã hòa chung cuộc với tỷ số 0-0. Với trận hòa này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có được điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Điều đáng nói là kết thúc trận đấu, trọng tài chính Al-Adba Saoud Ali đã có nhiều tình huống khiến người hâm mộ Việt Nam không hài lòng khi có phần “nương tay” dành cho đội chủ nhà.

Cụ thể, trong đầu hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan liên tiếp mắc lỗi với cầu thủ Việt Nam. Đỉnh điểm là ở phút 51, số 8 bên phía Thái Lan, Thitipan đã vào bóng cực kì nguy hiểm vào đôi chân trung vệ Quế Ngọc Hải. Ngay sau đó, Quang Hải tiếp tục bị đốn ngã nhưng trọng tài người Qatar không rút ra một tấm thẻ nào.

Pha quay chậm đã cho thấy, cầu thủ của Thái Lan đã vào bóng mang tính triệt hạ với Quế Ngọc Hải.  Sau tình huống này trung vệ đội trưởng của ĐT Việt Nam tỏ ra vô cùng đau đớn và phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

Sau trận đấu, chia sẻ với TRi thức trực tuyến, một trọng tài FIFA nhận định: “Đó chắc chắn là một lỗi nghiêm trọng và xứng đáng nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, trọng tài người Qatar đã không cho dừng trận đấu. Khả năng nhận định lỗi của vị trọng tài này chưa tốt, một phần nguyên nhân có thể là do vị trí quan sát không được tốt”.

Trọng tài chính Al-Adba Saoud Ali đã có nhiều tình huống xử lý có phần “nương tay” dành cho đội chủ nhà.Ảnh Zing.vn

Sau tình huống của Quế Ngọc Hải, tiếp tục vị trọng tài người Qatar đã có tình huống "bơ" trước hành động chơi xấu của hậu vệ Theerathon Bunmathan bên tuyển Thái Lan. Hậu vệ này đã đánh nguội Trọng Hoàng ở phút thứ 62 nhưng lại không bị thẻ nào từ trọng tài.

Cũng nhận định trên báo này,vị trọng tài FIFA chia sẻ, tình huống này chỉ đơn thuần là thực hiện phản ứng đáp trả. Có thể trước đó, Trọng Hoàng đã  có tác động nhẹ, thế nhưng, vị này nhận định cầu thủ này vẫn nên nhận thẻ vàng do lỗi đánh nguội.

Việc trọng tài "nương tay" cho đội tuyển Thái Lan đã khiến không ít người hâm mộ bức xúc. "Trọng tài quá nương tay cho Thái rất nhiều tình huống văn toàn ngã mà không thổi", "Trọng tài kiểu gì thế này, đạp quả bóng như thế mà không có cả thổi còi", "Ức chế trọng tài kinh khủng".... là những bình luận của dân mạng.

Người hâm mộ bức xúc về trọng tài trận Việt Nam - Thái Lan. Ảnh chụp màn hình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news